> SET > III

31 มกราคม 2024 เวลา 12:57 น.

III โบรกเผย PE ต่ำที่สุดในรอบสามปี

#บลกรุงศรี #ทันหุ้น - บล.กรุงศรีคาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักใน 4Q23 จะอยู่ที่ 162 ล้านบาท (+99 yoy, +2%q๐q)


บล.กรุงศรีคาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักใน 4Q23 จะอยู่ที่ 162 ล้านบาท (+99 yoy, +2%q๐q) เนื่องจากธุรกิจหลักน่าจะพีนตัวได้บ้างตามการฟื้นตัวของอุปสงค์ในตลาดโลก (i) ส่วนแบ่งกำไรจาก ANI น่าจะทรงตัว เพราะผลจากการฝืนตัวของอุปสงค์หักล้างไปกับผลของเงินบาททีแข็งค่าขึ้น และผลจาก dilution effect ที่เกิดขึ้นเล็กน้อย และ (ii) ส่วนแบ่งกำไรจาก AOTGA น่าจะทรงตัวเพราะต้นทุนค่าเสื่อม ราคาเพิ่มขึ้นหลังจวกบริษัททำการลงทุนครังใหญ่ในเครื่องจักรสำหรับการขยายกิจการในอนาคต ทั้งนี กำรเต็มปี 2023 อาจจะต่ำกว่าประมาณการของเราที่ 666 ล้านบาท (+59% yoy) ประมาณ 5% ชะลอตัวในระยะสั้น


ประเด็นความท้าทายหลัก ๆ ของบริษัทในปีนี้ ได้แก่ (i) ภาวะตูลาดโดยรวมของอุตสาหกรรม logstic ทั่วโลก ซึ่งคาตว่าจะฟันตัวยืนอย่างต่อยเป็นค่อยไป (ii) การเติบโตของกำไรของ AN หลัง PO เพราะบริษัทต้องเพิ่มกำไรให้ได้มากพอที่จะชดเชย dilution effect ที 30% และ (11) คามคาดหมายว่า AOTGA น่าจะได้เซ็นสัญญาให้บริการภาคพันดิน (ผู้ประกอบการรายที่สาม) ที่สนามบินสวรรณภูมิภายใน 2024 หลังจากที่มีการเลื่อนกระบนการประมูลมาเกือบหนึ่งปีเต็มแล้ว


คงคำแนะนำซื้อ โดยประเมินราคาเป้าหมายใหม่ที่ 13.10 บาท และแนะนำให้รอดูไปก่อน คิดว่ากำไรจากธุรกิจหลักใน 4023 ของ III จะออกมาไม่น่าตื่นเต้น โดยจะโตเพียงเล็กน้อยทั้ง yoy และ qoq ในขณะทีแนวโน้มในระยะสั้น (1Q24) กำไรน่าจะชะลอตัวลงเพราะผลจาก dilution effect ของ ANI เพราะบริษัทต้องการเวลาระยะหนึ่งเพื่อให้ตัวจักรสำคัญตัวใหม่ในการสร้างการเต็บโตเริมทำงาน บล.กรุงศรีปรับดสัดส่วน P/Eเหมาะสมลงจาก 18x เหลือ 16x (ค่าเฉลีย -0.55.D.) 




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X