> บาดตาเซียน > SABINA

24 มกราคม 2024 เวลา 06:50 น.

SABINA เริ่มจะหาหุ้นยากขึ้น

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ว่ากันถึงแนวโน้ม ตลาด กันเลยดีกว่านะครับ เรื่องอื่นๆ ไม่เอ่ยอะไร ให้วุ่นวายว้าวุ่นกันเปล่าๆ แต่ก็นะจะกล่าวได้มากมายซักแค่ไหน ก็เอาตามที่พื้นที่ของคอลัมน์นี้ จะเอื้อให้นะ แต่ก็เท่าที่รู้ๆ กันนะ ตั้งแต่ไหนแต่ไรมาแล้ว เหนือเมฆเคยกล่าวไว้แล้วว่า ถ้าหากเห็นมีการลงต่ำกว่า 1460 เมื่อไหร่แล้วนั้น ให้กลับจากการมองดี เป็นมองร้าย และอาจจะร้ายมากๆ ไว้ก่อนเลย... ไม่ว่าประเทศไทย จะ มีการมองดี การเมืองดี จะให้คาดว่าเศรษฐกิจจะดี มากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าตลาด ยังคงมีตัวเลขอย่างที่ว่าไว้ หรือต่ำกว่า 1460 อยู่นั้น เหนือเมฆขอนะครับ พอร์ตหุ้นน่าจะว่างๆ ไว้ก่อนเป็นดี หมายถึงหุ้นลงทุน หรือ หุ้นหลักๆ นะครับ แต่ถ้าใครมีราคาทุนต่ำๆ มานานแล้ว ก็ว่ากันไปอีกเรื่องนะ หรือ ถ้าจะเล่น ขายก่อน แล้ว อ่อนตัวค่อยรับกลับ ก็เป็นกลยุทธ์ที่ควรทำในตอนที่หลุด 1460 ลงมานะ... แล้วถ้าจะมาว่ากันในตอนนี้ล่ะ จะลงจนพอได้หรือยัง หรือว่า ใกล้จะปลายๆ ทางขาลงได้หรือยัง อันนี้ เอ่ยเลยนะครับ ถ้าใครยังไม่เห็นภาพ ก็ไปดูเทปช่วงเช้าวันวานดูซ้ำอีกที... เพราะได้เอ่ยถึงน้ำหนัก ก่อนจะมีการลงทำจุดต่ำสุดใหม่ไว้ให้ด้วยแล้วล่ะ ว่าจะให้น้ำหนักทางไหนมากกว่ากัน โดยใช้เครื่องมืออะไรบ้างในการพิจารณา... แต่ที่สำคัญ เป้าหมาย หรือ ปลายทางของขาลงนี้ จะไปอยู่ระดับไหน หลายๆ ท่านก็อยากรู้ แต่บางท่านก็พอรู้มาแล้ว เพราะต้นๆ ปีนั้น ก็มักจะมีการประเมินกรอบการแกว่งตัวของดัชนีตลาดไว้คู่กันอยู่แล้ว... แต่เท่าที่เหนือเมฆประเมินไว้ให้ใน ก่อนปีใหม่ หรือ เริ่มจากการหลุด 1460 ลงมานั้น ดูว่ามันจะหนักกว่าที่หลายๆ ท่านคาดไว้อยู่นะ


ดูตามเกม… ท่าทางจะต้องเล่นแบบเกมเก็บสะสม หรือ ซื้อแล้วเน้นการถือลงทุน หรือเล่น รอบยาวๆ มากขึ้นหน่อย แต่ก็นะ ในยามภาวะตลาดแบบนี้ ก็ต้องมีทางหนีทางเทคนิคไว้ด้วยก็จะดีกว่า


แนวรับ  :28.5-28.0 ไม่ควรต่ำกว่า 27.0 จะดีที่สุด

เป้าหมาย   :31.0-32.0 แค่คิดว่าจะขาย ผ่านได้ ถือยาว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X