> เคาะไปคุยไป > WPH

19 มกราคม 2024 เวลา 06:50 น.

เคาะ WPH

#ทันหุ้น - WPH (โรงพยาบาลวัฒนแพทย์) มีโรงพยาบาลในเครือ 3 แห่ง อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว จังหวัดตรัง อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ และ เกาะสมุย  จังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถรองรับผู้ป่วย IPD รวม 238 เตียง โดยผู้บริหารมีการปรับเป้าการเติบโตของรายได้ปี 66 เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 20% (จากประมาณการเดิมที่จะขยายตัว 8-10%) ราว 1.6-1.7 พันล้านบาท ทำ All Time High ตามการเปิดโรงพยาบาลแห่งใหม่เพิ่ม บนพื้นที่เกาะสมุย ทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติ ตามการเปิดเมือง ฟรีวีซ่า และภาพการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว ส่วนการลงทุนร่วมกับ EKHสร้างโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง มูลค่า 200 ล้านบาท (WPH ถือหุ้น 51% และ EKH ถือหุ้น 49%) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อรองรับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงรองรับกระแสธุรกิจ Wellness ที่เติบโต โดยจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 67 และคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/68 ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของกลุ่มบริษัท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ทั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการขยายพอร์ตรับผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มเติมในช่วงปลายปี 67 และจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 68 เป็นต้นไป


ส่วนแนวโน้ม 4Q/66Fประเมินเป็นจุดสูงสุดของปี ตามผู้ป่วยต่างชาติที่เพิ่มมากขึ้นตามปัจจัยฤดูกาล รวมถึงกลุ่ม Expatที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารัสเซีย และปัจจัยหนุนจากการเปิดศูนย์การเฉพาะทางที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ กระบี่ (อ่าวนาง) และตรัง ซึ่งไม่มีคู่แข่งในพื้นที่ ทำให้ผู้ป่วยใช้บริการกับ WPH มากขึ้น ส่วนที่โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย เริ่มมีการรับผู้ป่วยประกันภัยเข้ามา (แต่เดิมรับแต่ผู้ป่วยเงินสด) ทำให้แนวโน้มมีรายได้เพิ่มมากขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ แนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนปรับตัวลงแรงหลังสร้างจุดสูง 7.50 ปรับตัวลงสร้างจุดต่ำ 6.15 ด้วยแท่งเทียนโดจิ และมีแรงซื้อกลับขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาววานนี้ แนวโน้มเกิดรูปแบบ Morning Star โดยแนวต้านSMA 13 วัน 6.55 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อยืนยันรูปแบบหรือกลับตัวขึ้นรูปแบบ V-Shape แนวต้านจุดทดสอบ Neck Line 7.00 และจุดสูงเดิมรอบก่อนหน้า


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 6.55/7.00/7.50

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 6.20-6.15/6.00 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X