> SET > BTSGIF

02 มกราคม 2024 เวลา 10:28 น.

"BTSGIF" โบรกฯ ชี้ยังน่าสน กระทบสั้นค่าโดยสารเขียวต่อขยาย

#ทันหุ้น - บล.กสิกรไทย ระบุ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2566 กรุงเทพมหานครประกาศอัตราค่าโดยสารใหม่ที่ 15 บาทตลอดสาย สำหรับการเรียกเก็บทั้งเส้นทางส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงที่ 1 และ 2 ฝ่ายวิจัยมีมุมมองลบต่อข่าวข้างต้นเพราะคาดว่าจำนวนผู้โดยสารของรถไฟฟ้าสายสีเขียวหลักมีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงระยะสั้น


คงคำแนะนำ “ซื้อ ” BTSGIF ด้วยราคาเป้าหมายสิ้นปี FY2568 ที่ 4.45 บาท ภายใต้สัญญาเช่าปัจจุบันที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 4 ธ.ค.2572 (เหลืออีก 6 ปี) จึงชอบ BTSGIF จากมูลค่าหุ้นที่ไม่แพงและผลตอบแทนที่น่าดึงดูดใจจาก 1) เงินปันผลสะสมที่ 5.3 บาท/หน่วย (เทียบกับสมมติฐานที่น่าจะเป็นไปได้ 1 ของฝ่ายวิจัยที่ 4.5 บาท) 2) market IRR ที่ 13.3% (เทียบกับสมมติฐานที่น่าจะเป็นไปได้ของฝ่ายวิจัยที่ 1 ที่ 8%) และ 2) อัตราตอบแทนสุทธิในปี FY2567/68 ที่ 4.7% และ 6.8% 


ปัจจัยเสี่ยงต่ำคำแนะนำ “ซื้อ” ของฝ่ายวิจัย ได้แก่ 1) จำนวนเที่ยวโดยสารที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลง 2) การขึ้นค่าโดยสารของส่วนต่อขยายสายสีเขียว ซึ่งอาจทำให้จำนวนเที่ยวโดยสารเคลื่อนไหวช้าลง 3) อัตราตอบแทนพันธบัตรที่ยังอยู่ระดับสูง และ 4) นโยบายที่ไม่ส่งผลบวกมากนักต่อกองทรัสต์จากรัฐบาล


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X