> SET > IRPC

19 ธันวาคม 2023 เวลา 13:28 น.

"IRPC" ร่วม 3 บริษัทชั้นนำ เพิ่มทุน VISUP นำงานวิจัยสู่ตลาดเชิงพาณิชย์

#ทันหุ้น - บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC โดย นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ท็อป เวนเจอร์ส จำกัด และบริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด ประกาศร่วมทุนในบริษัท วิสอัพ จำกัด (VISUP) เพื่อสนับสนุนการลงทุนในวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup)  และนำงานวิจัยไปสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์


VISUP ก่อตั้งโดยสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) เป็นหน่วยงานด้านการบ่มเพาะและลงทุนในวิสาหกิจเริ่มต้น ด้านธุรกิจเทคโนโลยีเชิงลึก (Deeptech startup) ด้วยพันธกิจในการลงทุนและผลักดันงานวิจัยเชิงลึกจากมหาวิทยาลัย ให้ออกสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ เน้นเทคโนโลยีดิจิทัล เทคโนโลยีวัสดุขั้นสูง เทคโนโลยีชีวภาพ และเทคโนโลยีพลังงาน ปัจจุบัน VISUP ได้จัดตั้งวิสาหกิจ 3 บริษัทจากงานวิจัยเชิงลึกด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และวัสดุขั้นสูง และมีโครงการ ที่อยู่ในการบ่มเพาะอีกหลายโครงการ


การเข้าเพิ่มทุนในครั้งนี้จะทำให้ IRPC ได้เข้าสู่ระบบนิเวศของ Startup (Startup Ecosystem) เพื่อเชื่อมต่อไปสู่ ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีเชิงลึก (Deeptech) และลงทุนใน Deeptech Startup  ที่มีศักยภาพ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ New s-curve ของ IRPC สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ “สร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้วัสดุและพลังงานเพื่อชีวิตที่ลงตัว”



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X