> SET > NCAP

17 พฤศจิกายน 2023 เวลา 11:46 น.

NCAPแตกไลน์สินเชื่อ รุกมอเตอร์ไซค์มือสอง

#NCAP #ทันหุ้น – NCAP เล็งแตกไลน์ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์มือสอง สยายปีกรับทรัพย์เพิ่ม คาดชัดเจน Q2/2567 พร้อมยืนเป้าสินเชื่อปี2566 โต 20% รับธุรกิจสินเชื่อรถบรรทุก-มอเตอร์ไซค์พุ่ง แถมตั้ง "พุฒิพันธ์  เตยะราชกุล" นั่งแทนซีอีโอใหม่ ดีเดย์มีผลตั้งแต่ 28 พฤศจิกายนนี้


นางสาวเครือแก้ว  เยรบุตร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ NCAP เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อให้กับกลุ่มรถจักรยานยนต์มือสอง (Title Loan) เพิ่มเติม หวังขยายฐานธุรกิจให้กว้างขึ้น คาดชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/2567 ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ NCAP แบ่งเป็น กลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ (HP) ราว 92% สินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุก 5% และที่เหลือมาจากส่วนอื่นๆ อาทิ ประกันภัย ฯลฯ


*เป้าสินเชื่อปีนี้โต 20%

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านทางบริษัทประมาณการการพอร์ตสินเชื่อรวมปี 2566 ไว้เติบโต 20% จาก 2565 ที่มีมูลค่าพอร์ตรวมอยู่ที่ราว 7.4 พันล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์เติบโตอย่างโดดเด่น หลังทิศทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมลดลง ประกอบกับรถบรรทุกขยายตัวได้ดีกว่าที่ประเมินไว้ โดยเฉพาะสินเชื่อซื้อรถบรรทุกมือสองที่เป็นธุรกิจใหม่ที่เริ่มรับรู้เพิ่มขึ้นในปี 2566 เข้ามาเสริม


ขณะที่ปัจจุบันทาง"เน็คซ์ แคปปิตอล" ยังมุ่งเน้นการให้บริการลูกค้าที่ดี อย่างมีประสิทธิภาพเป็นอันดับ 1  เพื่อให้ลูกค้าของเราประทับใจ จึงมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ระดับโลก เข้ามาช่วยตอบโจทย์ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพให้โปรแกรม Chat GPT ที่ผ่านการเทรนด์ภาษาไทย ที่ถูกออกแบบเฉพาะ กับผลิตภัณฑ์สินเชื่อและลูกค้าคนไทย ซึ่งสามารถช่วย Support ออกแบบการสนทนา คำถาม เพื่อเพิ่มคุณภาพการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่กับลูกค้าบนLine Official Next Connect ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำเสมือนเป็นผู้ช่วยที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า


พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้วางรากฐานทางเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่นซึ่งสามารถขยับขยายต่อไปในอนาคตได้ ทำให้บริษัทสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด ลูกค้าสามารถเชื่อมั่นและวางใจในบริการของธุรกิจได้ และที่สำคัญ การนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในบริการสินเชื่อเช่าซื้อในอนาคต ตลอดจนยังเพื่อสร้างความพึงพอใจและบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าและสนับสนุนการเติบโตอีกทางหนึ่ง


*ตั้งซีอีโอใหม่

นอกจากนี้ ล่าสุดทางคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้มีมติแต่งตั้งให้นายพุฒิพันธ์ เตยะราชกุล ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการของ NCAP ให้ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป


อย่างไรก็ดี ในระยะยาวทาง NCAP ยังมุ่งเดินหน้าเจรจากับทางสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อเงินทุนและควบคุมต้นทุนทางการเงินของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น หลังช่วงเดือนสิงหาคม2566 ที่ผ่านได้มีการออกหุ้นกู้ โดยอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ของบริษัท ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่5.50% ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.85% ต่อปี


สำหรับหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผู้ออกหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม2565 ที่ระดับ BBB- โดยมีแนวโน้ม “คงที่” (Stable) เพื่อ วัตถุประสงค์ของการระดมทุนผ่านหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปขยายพอร์ตสินเชื่อภายใน 1 ปี นับจากวันออกหุ้นกู้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X