> SEC > TIGER

20 ตุลาคม 2023 เวลา 18:13 น.

ก.ล.ต. สั่งพักที่ปรึกษาการเงิน กรณีปั่นหุ้น TIGER

#TIGER #ทันหุ้น - ก.ล.ต. สั่งพักการให้ความเห็นชอบการเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติงานที่ปรึกษาทางการเงินของ นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ สืบเนื่องจากเป็นบุคคลที่ถูกกล่าวโทษต่อ บก.ปอศ.กรณีสร้างราคาหรือปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา* ในขณะเกิดเหตุสังกัดบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)


ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษผู้กระทำความผิด 4 ราย ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) กรณีสร้างราคาหรือปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์ที่ถือเป็นการกระทำผิดที่มีความร้ายแรงและส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือต่อตลาดทุน เพื่อให้ บก.ปอศ. พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยนายรัฐชัย ซึ่งเป็นบุคคลหนึ่งที่ถูกกล่าวโทษกรณีดังกล่าว ในขณะนั้นเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติงานที่ปรึกษาทางการเงินสังกัดบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)


การถูก ก.ล.ต. กล่าวโทษดังกล่าวทำให้ผู้ควบคุมการปฏิบัติงานรายข้างต้น เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามตามประกาศ ก.ล.ต. ว่าด้วยการให้ความเห็นชอบที่ปรึกษาทางการเงินและขอบเขตการดำเนินงาน พ.ศ. 2552 ลงวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552 (ประกาศที่ปรึกษาทางการเงิน) ก.ล.ต. จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 26(2) ประกาศที่ปรึกษาทางการเงิน สั่งพักความเห็นชอบการเป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติงานที่ปรึกษาทางการเงินตลอดระยะเวลาการให้ความเห็นชอบที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 โดยให้มีผลนับแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2566

___________________________________

หมายเหตุ:

* ข่าว ก.ล.ต. ฉบับที่ 160/2566 เรื่อง “ก.ล.ต. กล่าวโทษผู้กระทำความผิด 4 ราย ต่อ บก.ปอศ. กรณีสร้างราคาหรือปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ของ TIGER”




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X