> SET > RJH

29 สิงหาคม 2023 เวลา 13:05 น.

RJHร่วมทุนเปิดรพ.ใหม่ ฟ้าฝนทำยอดรักษาเพิ่ม

#RJH #ทันหุ้น - RJH ร่วมทุนพาร์ตเนอร์ เปิดรพ.ใหม่ย่านร่มเกล้า สยายปีกอัพฐานรับทรัพย์ ผู้บริหาร "สุรินทร์ ประสิทธิ์หิรัญ" ชี้หากลุล่วงหนุนการเติบโตระยะยาว พร้อมฟุ้ง Q3/2566 แนวโน้มดีกว่าช่วง Q2/2566 อานิสส์เข้าไฮซีซัน-เพิ่มค่าหัวประกันสังคมหนุน แถมตอกย้ำปีนี้รายได้ทะยาน 10%จากปีก่อน รับฐานผู้ใช้บริการโตต่อเนื่อง


นายแพทย์สุรินทร์ ประสิทธิ์หิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับพาร์ตเนอร์ต่างๆ ได้แก่ โรงพยาบาล (รพ.) รามคําแหง จํากัด (มหาชน), บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จํากัด, บริษัท สินแพทย์ จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ รองรับการพัฒนาโครงการ"โรงพยาบาลราชธานี-ร่มเกล้า" ในย่านร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เพื่อขยายฐานการให้บริการรักษาพยาบาลและช่องทางสร้างรายได้ให้กว้างขึ้น จากเดิมที่มีโรงพยาบาลทั้งหมด 3 แห่งในจังหวัดอยุธยา และสระบุรี

ร่วมทุนตั้งรพ.ย่านร่มเกล้า


ทั้งนี้ โครงการโรงพยาบาลแห่งใหม่ข้างต้น เบื้องต้นจะมีขนาดไม่ต่ำกว่า100 เตียง รวมทั้งปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกและอนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คาดได้เห็นความชัดเจนช่วงปี2568 ซึ่งการลงทุนครั้งนี้นั้นมาจากการที่RJH มองเห็นโอกาสและในทำเลโรงพยาบาลใหม่ที่ดีและมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น มีหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง และน่าจะช่วยสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี


*RJH ถือหุ้น 55%

ส่วนในแง่ของบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะมีทางRJH ถือหุ้นในสัดส่วน 55%, บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นราว7%, บริษัท โรงพยาบาลวิภาราม จำกัด ถือหุ้น7%, บริษัท สินแพทย์ จำกัด 7% และผู้ถือหุ้นรายย่อยอีก 24%


อย่างไรก็ดี ปัจจุบันสัดส่วนรายได้รวม แบ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยทั่วไปหรือเงินสดอยู่ที่ประมาณ55%, กลุ่มผู้ป่วยที่ใช่สิทธิ์ประกันสังคม ซึ่งผู้ป่วยจากประกันสังคมในส่วนของRJH นั้นมาจากโรงพยาบาลราชธานี ซึ่งอยู่ที่ราว1.75 แสนราย และโรงพยาบาลในเครืออีก 4 หมื่นราย รวมเป็นตัวเลขผู้ป่วยในส่วนของประกันสังคมรวมประมาณ2.15 แสนราย


*ชูQ3สวย

นายแพทย์สุรินทร์ กล่าวเสริมว่า ในแง่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส3/2566 บริษัทคาดน่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากช่วงไตรมาส2/2566 เนื่องจากเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูฝนและมีสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ซึ่งถือเป็นไฮซีซันของธุรกิจ ส่งผลให้ปริมาณการเข้าใช้บริการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลต่างๆ ของบริษัทขยายตัวค่อนข้างมาก


ขณะเดียวกันยังได้แรงหนุนสำนักงานประกันสังคม (สปส.) มีมติอนุมัติให้มีการปรับอัตราเหมาจ่ายรายปีขึ้นจาก1,640 บาทต่อราย เป็น 1,808 บาทต่อราย ในการเข้ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลตามสิทธิ์ โดยมีผลบังคับตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา และจะเริ่มรับรู้ได้เต็มไตรมาส3/2566 เป็นต้นไป เข้ามาเสริมงบQ3อีกทาง


ขณะที่ผลประกอบการในปี2566 บริษัทยังคงประมาณการรายได้รวมเติบโตราว10% เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่ประมาณ 3.4 พันล้านบาท ผลจากฐานผู้ป่วยทั้งในส่วนของเงินสดและผู้ป่วยในส่วนของประกันสังคม ตลอดจนธุรกิจบริษัทมีการขยายฐานการให้บริการรักษาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เปิดศูนย์มะเร็งรับทรัพย์

นอกจากนี้ ทาง RJH เตรียมเปิดตัวศูนย์รักษาโรคมะเร็งในพื้นที่ของ โรงพยาบาลราชธานี เพื่อขยายฐานการให้บริการผู้ป่วยเพิ่มเติม และตอบสนองความต้องการของฐานลูกค้าเดิมของบริษัท คาดน่าจะเปิดให้บริการช่วงครึ่งหลังปี ตลอดจนน่าจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X