> IPO > AIRA

03 สิงหาคม 2023 เวลา 18:12 น.

ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จะเข้า mai ขาย IPO 1,666.67 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายสินเชื่อ-คืนเงินกู้

#ทันหุ้น-บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด(มหาชน) หรือ A&A จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 1,666.67 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีบล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนจะนำไปใช้สำหรับการขยายธุรกิจให้สินเชื่อและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมบางส่วนจากสถาบันการเงินและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท 


ทั้งนี้ บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล ประกอบธุรกิจ ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ภายใต้การกำกับ ภายใต้เครื่องหมายบริการ “เอ มันนี่” และให้บริการสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ 


บริษัทมีนโยบายในการให้บริการแก่ลูกค้าโดยมุ่งเน้นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยการประกอบธุรกิจหลักของบริษัทแบ่งออก

เป็น 2 กลุ่มธุรกิจ ดังนี้


1. สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน (“สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับฯ”) 

2. ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ (“สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์”) เป็นสินเชื่อรายย่อยสำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่มีรายได้ประจำ 


โดยโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จะมีบริษัท ไอฟุล คอร์ปอเรชั่นและผู้ถือหุ้นชาวญี่ปุ่น ถือหุ้นรวมกัน 49.75% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดลงมาอยู่ที่ 37.31% รองลงมาได้แก่ บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ AIRA ถือหุ้น 30.00% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดลงมาอยู่ที่ 22.50% บริษัท เจ อาร์ เค โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ JRK ถือหุ้น 9.38% ภายหลัง IPO จะอยู่ที่ 7.03% และกลุ่มงามเศรษฐมาศ ถือหุ้น 9.37% ภายหลังสัดส่วนจะลดลงมาที่ 7.03% 



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X