> mai > AIRA

27 เมษายน 2021 เวลา 09:20 น.

AIRAกางแผนอัพแกร่ง เข็น2บริษัทลูกเข้าตลาด

ทันหุ้น – AIRAเปิดแผนสร้างความแข็งแกร่ง เล็งนำ 2 บริษัทลูกกลุ่มสินเชื่อ และลีสซิ่งเข้าตลาดหุ้นไทยปี 65 พร้อมสยายปีกธุรกิจอสังหาฯ ผ่านกอง REIT ทั้งสินทรัพย์อาคารสำนักงานให้เช่า คลังสินค้า หวังกำไรโตแบบก้าวกระโดด


นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA กลุ่มบริษัทการเงินชั้นนำซึ่งประกอบธุรกิจลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) เปิดเผยถึงแผนการทำธุรกิจและการลงทุนว่า ที่ผ่านมาทั้งกลุ่มบริษัทมีการขยายและเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าปี 2563 จะเป็นปีแห่งความยากลำบากเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


ดันบริษัทลูกเข้าตลาด


ทั้งนี้ได้สะท้อนจากผลประกอบการปี 2563 บริษัทสามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ และด้วยศักยภาพการทำธุรกิจของบริษัทลูกและบริษัทร่วมทุนที่รักษาระดับการเติบโตของรายได้และการขยายตัวเป็นไปตามเป้าหมายเป็นตัวแปรหลักผลักดันผลเชิงบวกต่อเนื่องมาจนถึงผลการดำเนินงานในปี 2564


อย่างไรก็ตาม จากแผนยุทธศาสตร์การสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในเครือตลอดหลายปีที่ผ่านมา บริษัทมองเห็นโอกาสการเติบโตอย่างมั่นคงของบริษัทในเครือ 2 แห่ง โดยเบื้องต้นมีแผนที่จะนำบริษัททั้ง 2 แห่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยภายในปี 2565


ได้แก่ บมจ. ไอร่า แอนด์ ไอฟุล บริษัทร่วมลงทุนกับบริษัท AIFUL Corporation ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ประกอบธุรกิจสินเชื่อบุคคล บริการบัตรกดเงินสด  "A money" และ บมจ. ไอร่า ลีสซิ่ง ประกอบธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ ซึ่งล่าสุด NEC CAPITAL SOLUTIONS LIMITED  บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 20%


พร้อมเข้าตลาดปี65


“แม้ตอนนี้ยังมีการระบาดของโควิด  แต่ บ. ไอร่าแอนด์ ไอฟุล สามารถปล่อยสินเชื่อมีรายได้เข้ามา บวกกับการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เริ่มมีกำไรตั้งแต่ต้นปี ซึ่งตามแผนที่ฝ่ายบริหารของไอร่า แอนด์ ไอฟุล เสนอสิ้นปีนี้บริษัทจะมีกำไร ปีหน้าก็พร้อมที่จะเข้าตลาดหุ้นได้ เช่นเดียวกับ ไอร่า ลิสซิ่ง มีการขยายสินเชื่อลีสซิ่งสนับสนุน SME มาโดยตลอด” นางนลินี กล่าว


ส่วนแผนขยายการลงทุนทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผ่านบริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทร่วมทุนกับ Kenedix Asia Pte,Ltd. ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริหารกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น  และEugene Investment & Securities Co., Ltd กลุ่มธุรกิจชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ อยู่ระหว่างการโอนโครงการสำนักงานให้เช่า Spring Tower  มูลค่า 2,500 ล้านบาท เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ประเภทอาคารสำนักงานให้เช่า


ขณะเดียวกันกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนโครงการคลังสินค้า เพื่อนำทรัพย์สินเข้ากอง REIT ประเภทคลังสินค้าด้วย ซึ่งจะส่งผลบวกต่อผลการดำเนินงานของบริษัทแบบก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X