> SET > MSC

13 กรกฎาคม 2023 เวลา 13:59 น.

MSCคลาวด์-ฮาร์ดแวร์ทำเงิน ตั้งเป้าโกยยอดขายหมื่นล.

#MSC #ทันหุ้น – MSC ไอทีบูม ธุรกิจคลาวด์เซอร์วิสโตกว่า 10% พร้อมรับอานิสงส์ไซเบอร์ซีเคียวริตี้บูม คาดมียอดขายเกิน 100 ล้านบาท พร้อมลุยพัฒนาซอฟต์แวร์ดันมาร์จิ้นเพิ่ม ด้านธุรกิจฮาร์ดแวร์ยังโตต่อเนื่อง มั่นใจปีนี้รายได้รวมทะลุ 1 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อน


นายกิตติ  เตชะทวีกิจกุล  รองประธานกรรมการ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านไอที เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 2566 นี้จะถึงระดับ 10,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่รายได้ 9,451 ล้านบาท โดยไตรมาส 1/2566 ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้แล้วกว่า 3,447 ล้านบาท โดยโครงสร้างรายได้จะมาจากผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ ราว 50% และ อีก 50% จะมาจากการจำหน่ายฮาร์ดแวร์ และกลุ่มบริการ


โดยปีนี้ในส่วนของบริการโซลูชันผ่านคลาวด์ ก็จะเป็นปัจจัยผลักดันการเติบโต โดยมีการให้บริการแบบครบวงจร ที่ชื่อว่า “Metro Cloud” ด้วยเทคโนโลยีคลาวด์ขั้นสูง มีโซลูชันครบในรูปแบบ End-to-End ที่สามารถรองรับคลาวด์ประเภทต่างๆ ทั้ง Private Cloud, Public Cloud, และ Hybrid Cloud รองรับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ


*บริการคลาวด์เติบโต

“ปีนี้ในส่วนของบริการคลาวด์สามารถเติบโตได้ดี เป็นปัจจัยผลักดันเลย คาดว่าจะเติบโตราว 10% ในส่วนของบริการคลาวด์ซึ่งเรามีบริการที่ครบวงจรเลยที่จะช่วยผลักดันการเติบโต ปัจจุบันมีหลายอุตสาหกรรมที่เข้ามาใช้งานในบริษัท และด้วยการให้คำแนะนำและออกแบบ ระบบอย่างมืออาชีพในการนำเสนอวิธีที่ดีที่สุด ในการเพิ่มประสิทธิภาพบนระบบของลูกค้าใน ทุกๆ ด้าน ดังนั้นปีนี้เชื่อว่ารายได้รวมจะทำได้ที่ 1 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะตลาดไอทีเป็นสิ่งสำคัญที่ยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ความต้องการใช้เพิ่มขึ้นมาก” นายกิตติ กล่าว


นอกจากนี้บริการซอฟต์แวร์ด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ที่มีการเติบโตอย่างมาก เพราะเป็นเรื่องที่องค์กรภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญอย่างยิ่ง คาดว่าปีนี้รายได้ในส่วนนี้จะทำได้เกิน 100 ล้านบาท และยังผลักดันเรื่องของการพัฒนาซอฟต์แวร์ในบริษัทด้วยอย่าง ซอฟต์แวร์ CRM (การจัดการลูกค้าสัมพันธ์) เรื่องของ IoT ที่บริษัทมีทีมวิจัยและพัฒนา ซึ่งเป็นอีกโอกาสในการผลักดันซอฟต์แวร์ในประเทศ ที่มีมาร์จิ้นในระดับที่ดี ดังนั้นเชื่อว่าอัตรามาร์จิ้นจะทำได้ในระดับที่ดีไม่ต่ำกว่าสถิติย้อนหลัง


*ธุรกิจฮาร์ดแวร์ยังขาย

พร้อมผลักดันยอดขายในกลุ่มของ ธุรกิจดิจิทัลพรินติ้ง ให้บริการสินค้าเกี่ยวกับงานพิมพ์ในสำนักงานครบวงจรไม่ว่าจะเป็นแบ บริการให้เช่าชื้อ หรือบริการให้เช่าใช้สำหรับเครื่องพิมพ์ และจัดจำหน่ายในส่วนของวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับเครื่องพิมพ์ทุกยี่ห้อ สินค้าไอทีในสำนักงาน รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ซึ่งตอบโจทย์ลูกค้าทั้งองค์กรนอกจากนี้บริษัทยังเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ APPLE แต่จะเน้นการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าองค์กร ที่ผ่านมาก็มียอดขายเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของ iMac, Macbook, iPad, iPhone, Apple watch, Accesorie


อย่างไรก็ดีธุรกิจไอทีนับว่ามีความสำคัญและมีบทบาทมากต่อเนื่อง มีภาคเอกชนและรัฐที่ใช้ความสำคัญกับการใช้ไอทีมากขึ้น แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทขณะนี้ยังเป็นภาคเอกชน ส่วนรัฐยังมีสัดส่วนไม่เยอะมาก ขณะที่การลงทุนใหญ่ๆ บริษัทได้มีการลงทุนไปแล้ว หลังจากนี้จะเป็นช่วงของการเก็บเกี่ยวสิ่งที่ลงทุนไป


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X