> SET > MSC

24 พฤษภาคม 2022 เวลา 08:00 น.

MSCคลาวด์-กันภัยเด่น ยักษ์หัวเว่ยร่วมดันธุรกิจ

#MSC #ทันหุ้น – MSC บริษัทไอทีโตต่อเนื่อง คลาวด์มาแรงพุ่ง 20% ปลอดภัยทางไซเบอร์ฮิต เปิดบริการซอฟต์แวร์IIoT Platform “MEGATHINGS” เสริมประสิทธิภาพโรงงาน ส่วนซอฟต์แวร์ CRM โอกาสสูง พันธมิตรรายใหญ่อย่าง Huawei ร่วมต่อยอด


นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านไอที เปิดเผยว่า บริษัทจะมุ่งเน้นการให้บริการโซลูชั่นผ่านคลาวด์ในทุกรูปแบบทั้ง Private Cloud, Public Cloud, และ Hybrid Cloudซึ่งมีการเติบโตอย่างมาก โดยปีที่ผ่านมามีการเติบโตกว่า 100%ส่วนปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจ Cloud จะเติบโตราว 20%


รวมไปถึงซอฟต์แวร์ด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ที่มีการเติบโตอย่างมาก เพราะเป็นเรื่องที่องค์กรภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ปัจจุบันลูกค้ากลุ่มหลักๆ ที่มาใช้บริการเป็นธนาคารพาณิชย์


ดังนั้นในปีนี้คาดว่ารายได้จากกลุ่มบริการจะเพิ่มเกิน 18% และส่งผลให้รายได้รวมเติบโต 8% จากปีก่อนที่มีรายได้ 7,262 ล้านบาท โดยไตรมาส 1/2565 มีรายได้แล้วกว่า 2,365 ล้านบาท


“แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2565 มองว่าจะเป็นไปตามแผน เรื่องของไอที ทั้งในส่วนของซอฟต์เเวร์เเละการให้บริการ มีการเติบโตได้ต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการระบาดของโควิดธุรกิจไอทีก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นที่มีลูกค้าเข้ามาใช้งาน และลูกค้าของบริษัทเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นภาคเอกชน ที่มีความต้องการใช้งานระบบไอที บริษัทก็มีบริการที่ครอบคลุม รวมไปถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าด้วย ดังนั้นปีนี้บริษัทก็เชื่อว่ารายได้จะเติบโตต่อ โดยตั้งเป้าไว้ราว 8% “นายกิตติ กล่าว


*บริหารไอทีเติบโต


นายกิตติ กล่าวด้วยว่า บริษัทได้มีการพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่ๆ เพื่อรอบรับลูกค้าอย่างล่าสุดได้มีการพัฒนาซอฟต์แวร์ IIoT Platform “MEGATHINGS” ที่จะมาช่วยเสริมประสิทธิภาพ สร้างผลกำไร และการเติบโตของโรงงาน ซึ่งปัจจุบันบริษัทก็มีฐานลูกค้าที่ใช้งานซอฟต์แวร์ในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมอยู่แล้ว จึงสามารถที่จะต่อยอดฐานลูกค้าดังกล่าวได้


ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มยานยนต์ นอกจากนี้ยังมีพัฒนาซอฟต์แวร์ CRM (การจัดการลูกค้าสัมพันธ์) อย่าง SuperApp CRM เน้นจะขยายฐานลุกค้ากลุ่มโรงแรม ที่เริ่มเห็นสัญญาฟื้นตัวของธุรกิจ


*พันธมิตร HUAWEI หนุน


พร้อมกันนี้บริษัทยังมีพันธมิตรที่ช่วยต่อยอดการเติบโต อย่าง Huawei (หัวเว่ย) ซึ่งมีการจำหน่ายในส่วน Cloud Serviceรวมไปถึงอุปกรณ์ Hardware โดย หัวเว่ย นับเป็นพันธมิตรรายสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตร่วมกัน และหัวเว่ยก็มีการขยายตลาดในประเทศไทยอย่างมาก มีพนักงานจำนวนมาก มีบทบาทสำคัญในการช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลของประเทศไทย


นอกจากนี้บริษัทยังเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Apple แต่จะเน้นการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าองค์กร ที่ผ่านมาก็มียอดขายเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของ iMac, Macbook, iPad, iPhone, Apple watch, Accesorieแต่ปัจจุบันมีปัญหาเรื่องสินค้าขาดตลาดทำให้ไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X