> SET > FTE

21 เมษายน 2023 เวลา 17:55 น.

FTE ไตรมาส1เด่น เจาะลูกค้าโรงงาน เติมแบ็กล็อกเพิ่ม

#FTE #ทันหุ้น – FTE ส่งซิกผลงานไตรมาส 1/2566 ฉลุย รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น ท่องเที่ยวบูม แย้มอยู่ระหว่างเสนองานใหม่ราคา 600 ล้านบาท คาดงได้งานใหม่เติมพอร์ต 30-50% อวดแบ็กล็อกจากเดิมมีอยู่ 500 ล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ 80%


นายทักษิณ  ตันติไพจิตร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายไตรมาส 1/2566 มีทิศทางที่ดีขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน และคาดว่าจะดีอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน


จากการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เช่น โรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร อพาร์ตเมนต์ กลับมามีการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยด้านอัคคีภัยภายในอาคารกันมากขึ้น ภาคอสังหาริมทรัพย์มีแผนการลงทุนโครงการใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากการที่ชาวต่างชาติเดินทางมายังประเทศไทยได้สะดวกมากขึ้น ทำให้การลงทุนคอนโดมิเนียมขยายตัว


ด้านการลงทุนโครงการต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจนั้น จะเริ่มเห็นความชัดเจนหลังจากที่มีการเลือกตั้งแล้วเสร็จ ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าเสนองานติดตั้งระบบป้องกันอัคคีภัยให้กับลูกค้าผู้ประกอบการโรงงานอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวเพิ่มเป็นมากกว่า 35% ของรายได้รวม จากสิ้นปี 2565 ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ราว 30%


*ลุ้นรับงานใหม่

โดยขณะนี้มีที่อยู่ระหว่างรอประกาศผลอีกประมาณ 600 ล้านบาท ที่คาดว่าจะทยอยเห็นความชัดเจนในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป เบื้องต้นบริษัทคาดหวังได้งานไม่น้อยกว่า 30-50% เข้ามาเติมพอร์ต ส่วนงานในมือที่รอการทยอยส่งมอบ (Backlog) มีอยู่ที่กว่า 500 ล้านบาท คาดว่ากว่า 80% จะรับรู้เป็นรายได้เข้าปีนี้


ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนจะเพิ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับอุปกรณ์และระบบป้องกันอัคคีภัยใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอุปกรณ์มาตรฐานสูงที่ใช้รองรับกับการติดตั้งในโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มเติม ซึ่งในส่วนนี้เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทำให้คาดว่าจากสัดส่วนลูกค้าอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นทำให้ความสามารถในการรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นปี 2566จะอยู่ที่ไม่น้อยกว่า 26-27%


พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงมีความสนใจและอยู่ระหว่างการศึกษาทั้งการต่อยอดธุรกิจหลัก และการแตกไลน์ไปยังธุรกิจใหม่ ในปัจจุบันได้เริ่มทดลองและทำตลาดไปบ้างแล้ว เพียงแต่อาจต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาอีกประมาณหนึ่งจะได้ข้อสรุปของการลงทุนที่ชัดเจน อย่างไรก็ดี สำหรับการประกาศผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/2566 คาดว่าจะแจ้งในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X