> บาดตาเซียน > CRANE

05 ตุลาคม 2022 เวลา 06:50 น.

CRANE อาการก็ดูดีเหมือนกันนะ

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เรื่องของปัจจัยทางเทคนิค จริงๆ แล้ว ก็จะว่ายาก ก็ยากอยู่แหละ แต่ถ้าจะว่าง่าย อาจจะง่ายจนคาดไม่ถึง หลายๆ ท่านที่เข้าสู่วงการหุ้น แล้วเข้าถึงแก่นแท้ของปัจจัยเทคนิค อาจจะถึงขั้นสนุกไปกับมัน และชอบอย่างบอกไม่ถูกเอาเลยก็มี… บางท่านแต่งสูตรเอง คิดเครื่องมือ หรือมี การปรับค่าการใช้งานได้เอง จนการลงทุนหรือการเก็งกำไร ก็ถึงขั้นสนุกไปด้วย เรียกกว่า การลงทุน เปลี่ยน ไปจากมีความเสี่ยง เป็น มีความสุข เข้ามาแทนที่… แต่อย่างหนึ่งที่ต้องควรมีกันทุกคนนะครับ คืออารมณ์ ต้องพยายามอย่าอารมณ์เสียไปกับการผิดพลาด หรือ การขาดทุนที่เราควบคุมได้ เรียกกว่า ต่อให้ได้มีการ Cut Loss ไปแล้ว ก็อย่าไปเสียความรู้สึก หรือ หวาดกลัว หรือที่ภาษาห้องค้าเรียกกว่า แหยงหุ้น นั่นแหละ อย่าได้มีเข้ามาในจิตใจเชียว ไม่เช่นนั้น ในครั้งต่อๆ ไป อาจจะเกิดอาการลังเลในสัญญาณทางเทคนิคขึ้นได้ จะทำให้ไม่มีความสุขหรือสนุกไปกับเรื่องของปัจจัยทางเทคนิค… ก็ลองๆ เปรียบเสมือนเราเป้นนักกอล์ฟ ที่ลงสนามใน 18 หลุม หากมีหลุมใดหลุมหนึ่ง เราผิดพลาด ไม่ว่ามากหรือน้อย ถ้ายังนำกลับเข้ามาคิดอยู่ หรือยังติดอยู่ในหัวอยู่นั้น การเล่นในหลุมต่อๆ ไป จะพาให้เสียกระบวนไปด้วย ความมั่นใจในหลุมต่อๆ ไป จะเกิดอาการหวั่นๆ กล้าๆ กลัวๆ ไม่กล้าเล่น ไม่กล้าตีลูกในช็อตที่ควรจะเป็น… ลองๆ ดูนะครับ ฝึกให้ได้ แล้วท่านจะเข้าใจเองว่า เรื่องของเทคนิค มันจะง่ายถึงง่ายมากๆ … ส่วนอีกขั้นหนึ่ง ที่อาจจะต้องหาเพิ่ม คือ การอ่านอาการของหุ้น ที่สัญญาณเทคนิคดีอยู่แล้ว ถ้าอ่านอาการได้และสัญญาณเทคนิคดี จะยิ่งสนุกเลย


ดูตามเกม… ถ้าอ่านจากการขึ้นไปสูงๆ ในรอบก่อน แล้วกดลงต่ำๆ ในวันเดียวกัน แต่หลัง จากนั้นมา ก็ไม่ลงลึกๆ อย่างที่เป็น นั่นแปลว่า การกดราคา อาจจะเพื่อขอให้มีการคายหุ้นออกมา เพื่อเก็บ


แนวรับ  : 1.70-1.60 เก็บได้ หลุด 1.50 ถือว่าไม่สวย

เป้าหมาย   : 1.95-2.00 ยังหวังได้ หรือ ดีๆ เลย 2.2-2.3


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X