> mai > TVD

25 สิงหาคม 2022 เวลา 09:10 น.

TVDH จ่อรับทรัพย์ปลายปี ส่งสัญญาณพลิกกำไร Q4

#TVDH #ทันหุ้น -TVDH เตรียมเปิดกระเป๋ารับทรัพย์รายได้จากการลงทุนธุรกิจใหม่ปลายปีนี้ หลังปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ส่งซิกมีลุ้นพลิกกำไรในไตรมาส 4/2565 พร้อมเพิ่มทุนบริษัทย่อย “ทีวี ไดเร็ค” และ “เอ็กซ์เพรสโซ่” รองรับแผนขยายธุรกิจ


นายทรงพล  ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVDH เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ ตามแผนยุทธศาสตร์ ซูเปอร์ โฮลดิ้ง คัมปานี (Super Holding Company) ด้วยการมุ่งขยายลงทุนธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ  โดยบริษัทได้เดินหน้าลงทุนธุรกิจใหม่ๆ นอกเหนือจากทีวีช็อปปิ้ง  ซึ่งสามารถแบ่งธุรกิจออกได้เป็น 3 ส่วน ได้แก่


** เดินหน้าธุรกิจใหม่

1.แยกธุรกิจเดิมทีวีช็อปปิ้งออกไปตั้งบริษัทใหม่ชื่อ บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ ทั้งการวางแผนปรับลดต้นทุนมีเดียหรือค่าเช่าเวลาออกอากาศทางช่องทีวีดิจิทัลและทีวีดาวเทียมอย่างต่อเนื่องอีกกว่า 10% จากการต่อรองและการยกเลิกช่วงเวลาที่ถืออยู่ ซึ่งจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนปลายปีนี้ จากไตรมาส 2/2565 ที่ปรับลดลงแล้ว 10% และการวางแผนลดต้นทุนสินค้าที่จำหน่ายให้อยู่ที่ระดับ 48-49% ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จากไตรมาสแรกอยู่ที่ 59% พร้อมทั้งเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นและสินค้าของบริษัทเอง


2. ลงทุนธุรกิจใหม่ ระบบกระจายสัญญาณใยแก้วนำแสง (ไฟเบอร์ออพติก) ในบริษัท เฟิร์สไมล์ จำกัด ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา หลังปรับโครงสร้างธุรกิจ คาดว่าสร้างผลกำไรแก่บริษัทกว่า 24-25 ล้านบาทต่อปี


นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายการลงทุนเพิ่มใน ธุรกิจการเงินปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 3-4 ดีล, ธุรกิจเทคโนโลยี, ธุรกิจด้านสุขภาพ,ธุรกิจด้านการศึกษา และธุรกิจด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เป็นต้น  และ 3. ลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ รวมถึงบริษัทมีแผนขยายธุรกิจใหม่ๆ


** ทีวีช็อปปิ้งฮอต

สำหรับธุรกิจที่จะเป็นพระเอกในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้ ก็ยังเป็นธุรกิจเดิมทีวีช็อปปิ้ง เนื่องจากคนดูเริ่มกลับมามากขึ้น รวมถึงกำลังซื้อที่มีการปรับตัวดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงการลงทุนใหม่ๆ จะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังเช่นกัน และคาดว่าภาพรวมธุรกิจจะเริ่มพลิกมีกำไรในช่วงไตรมาสที่ 4/2565


สำหรับบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ที่แยกออกมานั้น เป็นบริษัทในเครือที่จัดตั้งขึ้นด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อรองรับการสปินออฟธุรกิจ B2C ได้แก่ การดำเนินธุรกิจออนไลน์ช็อปปิ้ง ทีวีช็อปปิ้ง และเทเลช็อปปิ้ง เตรียมจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 500 ล้านบาท โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) เพื่อเสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering หรือ RO) ซึ่งจะมีการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวช่วงสิ้นไตรมาส 3/2565 นี้ เพื่อนำเงินมาใช้ขยายการลงทุนตามแผนงานที่กำหนดไว้


รวมถึงบริษัท เอ็กซ์เพรสโซ่ จำกัด (Xpresso) จะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 30 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจให้บริการจัดส่งสินค้าแบบออนดีมานด์อย่างเต็มตัว ซึ่งทั้ง 2 บริษัท ถือหุ้น 100% โดย TVDH


** ลงทุนบิทคอยน์

ส่วนบริษัท ทีวีดี เอ็ม จำกัด (TVDM) จะทยอยลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ (Bitcoin Mining) โดยประเมินว่าปัจจุบันราคาบิทคอยน์ได้ผ่านจุดต่ำสุดของรอบนี้ไปแล้ว และภายใต้ราคาปัจจุบันที่ 22,000 - 25,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อบิทคอยน์ มั่นใจว่าจะสร้างผลกำไรจากการขุดได้ 13-22% เนื่องจากการควบคุมค่าใช้จ่ายหลักทั้ง 3 อย่างคือ 1. การลงทุนเครื่องอยู่ในระดับต่ำเพราะเป็นช่วงที่เครื่องมียอดขายลดลงทำให้บริษัทได้ในราคาที่ถูกลงถึง 30% 2. การควบคุมค่าใช้จ่ายการควบคุมการขุด ไม่ต้องเพิ่มคน สถานที่และระบบการทำงานที่มีอยู่แล้ว 3. ค่าไฟฟ้าที่บริษัทจะใช้พลังงานทางเลือกเข้ามาร่วมจัดการ ทำให้ได้ราคาต่อหน่วยที่ต้องการ


นอกจากนั้นยังเดินหน้าลงทุนในธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลเพื่อนำเหรียญดิจิทัลแลกกับสิทธิการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม Proof of Stake เพื่อสร้างหรือบันทึกข้อมูลธุรกรรมผ่านบล็อกเชน ซึ่งบริษัทจะมีรายได้จากค่าตอบแทนจากตรวจสอบและบันทึกธุรกรรมดังกล่าว


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

TWITTER คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X