> mai > TVD

05 กรกฎาคม 2022 เวลา 09:40 น.

TVDH จับพรีเมียม ตั้ง“เอ็กซ์เพรสโซ่” บริการจัดส่งสินค้า

#TVDH #ทันหุ้น -TVDH  รุกปรับโครงสร้างธุรกิจภายในต่อเนื่อง ตั้งบริษัทใหม่ “เอ็กซ์เพรสโซ่” ขยายธุรกิจรับจัดส่งสินค้าแบบออนดีมานด์เต็มตัว เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม มุ่งนำเสนอโซลูชันเซอร์วิสแก้ ปัญหาหรือจุดอ่อนธุรกิจ (Pain Points) ให้ลูกค้า


นายทรงพล  ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVDH กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างธุรกิจภายในเพื่อเป็นซูเปอร์ โฮลดิ้ง คัมปานี หลังจากได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทและอนุมัติการเปลี่ยนแปลงชื่อจากบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดได้จัดตั้งบริษัท เอ็กซ์เพรสโซ่ จำกัด (Xpresso) มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท ถือหุ้นโดย TVDH 100%เพื่อขยายธุรกิจให้บริการจัดส่งสินค้าแบบออนดีมานด์อย่างเต็มตัว โดยการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งจะมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของกลุ่มบริษัท ในอนาคตจากเดิมที่เป็นกลุ่มธุรกิจหนึ่งของบริษัท เอบีพีโอ จำกัด ในเครือ TVDH


คาดดีมานด์ตลาดโตสูง

“ศักยภาพของ Xpresso และแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจให้บริการจัดส่งพัสดุที่มีความต้องการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ คาดว่าตลาดรวมอีคอมเมิร์ซประเทศไทยในปีนี้จะมีมูลค่ารวมถึง 9 แสนล้านบาท เติบโตประมาณ 30% จากปีก่อน และถึงแม้เราเป็นบริษัทน้องใหม่ แต่มีระบบบริหารจัดการที่ดี มีโมเดลธุรกิจและบริการที่หลากหลายและแตกต่าง โดยได้ซื้อระบบและเสริมทีมงานจากกลุ่มบริษัทอัลฟ่าเพอร์เฟอร์มานซ์ (Alpha) ที่มีชื่อเสียงด้านการให้บริการจัดส่งพัสดุ จึงมั่นใจว่าจะแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นได้ และสามารถเพิ่มปริมาณสินค้าที่รับจัดส่งให้ถึงจุดที่เริ่มเห็นแนวโน้มทำกำไรได้ภายใน 2-3เดือนข้างหน้า” นายทรงพล กล่าว


ทั้งนี้ Xpresso มี 4 บริการหลัก ได้แก่ 1. บริการจัดส่งสินค้าแบบออนดีมานด์ โดยใช้เทคโนโลยีแอปพลิเคชันขับเคลื่อนการให้บริการแก่ลูกค้าที่ต้องการนัดหมายเวลาเข้ารับและส่งสินค้าล่วงหน้าได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. (แจ้งล่วงหน้า 3 ชั่วโมง) 2. บริการจัดส่งพัสดุแบบ Sameday และ Nextday 3. บริการคลังสินค้า Fulfillment (เก็บ แพ็ค ส่ง แบบครบวงจร) และ 4. บริการตัวแทนพิธีการศุลกากรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า


นอกจากนี้ ยังมีบริการแบบ Premium Service และ Luxury Delivery สำหรับสินค้าแบรนด์เนม โดยติดตั้งป้ายอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถอ่านค่าผ่านคลื่นวิทยุ (RFID Tag) เพื่อติดตามตรวจสอบและบันทึกข้อมูลสินค้า ลูกค้าสามารถทดลองและขอคืนสินค้าที่ไม่ต้องการแก่ร้านค้าได้ รวมถึงมีบริการอื่นๆ เช่น บริการแพ็กสินค้า, บริหารสต๊อก, คลังสินค้าส่วนตัว, ใช้งานระบบ Live Commerce ผ่าน Facebook IG และ Tiktok ฟรี ในกรณีที่ใช้บริการจัดส่งสินค้ากับบริษัท, ประสานงานพิธีการศุลกากร เป็นต้น


เล็งขยาย Hub  กว่า 30 แห่ง

นายธีระพงษ์ ลิ้มประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์เพรสโซ่ จำกัด ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าแบบออนดีมานด์ กล่าวว่าปัจจุบันบริษัทจับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมเป็นหลัก ซึ่งเป็นกลุ่ม SMEs และผู้ประกอบการแบรนด์สินค้าชั้นนำ ที่ให้ความสำคัญกับการจัดส่งสินค้าตรงเวลาและบริการที่มีคุณภาพ มากกว่าตัดสินใจด้วยราคา โดยมีฐานลูกค้า อาทิ ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายทรายแมว, ผู้ขายสินค้าในช่องทางอีคอมเมิร์ซ, ผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ชั้นนำ เป็นต้น


บริษัทวางแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง โดยจะลงทุนขยาย Hub Service เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 30 สาขาภายในปีนี้ เพื่อเป็นศูนย์กลางการให้บริการและกระจายสินค้าในพื้นที่ต่างๆ เน้นกรุงเทพฯ และปริมณฑล อาทิ รังสิต คลอง 8,ไทรน้อย, สายไหม รวมถึงจะขยาย Hub Service ในพื้นที่ต่างจังหวัดต่อไปเพื่อขยายพื้นที่ให้บริการอย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น เพื่อก้าวขึ้นเป็น Top 10 ของผู้ให้บริการรับส่งสินค้าชั้นนำในประเทศไทย


รู้ทันเกม  รู้ก่อนใคร  ติดตาม  "ทันหุ้น"  ที่นี่ 

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ 

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA 

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_ 

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA 

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7 

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5 

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X