> SET > JAS

14 มิถุนายน 2021 เวลา 19:02 น.

JAS พุ่งร้อนแรง โบรกฯ คาดเก็งกำไรความคืบหน้ายุติข้อพิพาทกับ NT

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์การที่หุ้นบริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นาแรง สวนทางกับตลาดหุ้นโดยรวม คาดว่าเกิดจากแรงเก็งกำไรในความคืบหน้าการยุติข้อพิพาทคดีกับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ  NT ที่มียอดหนี้ราว 2,518 ล้านบาท 


ฝ่ายวิจัยฯ ระบุว่าได้สอบดามกับบริษัทไม่พบว่ามีปัจจัยบวกใหม่ที่จะส่งผลให้ปัจจัยพื้นฐานบริษัทเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในระยะสั้น จึงมองว่าราคาหุ้น JAS ที่ปรับตัวขึ้นแรง น่าจะเกิดจากการเก็งกำไรความคืบหน้ายุติข้อพิพาทระหว่างบริษัท จัสมิน ซับมารีน ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ JAS ถือหุ้น 100% กับ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) (ปัจจุบัน รวมกับ กสท.โทรคมนาคม เป็น NT) ยอดหนี้คงค้างราว 2,518 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าต่อหุ้นราว 0.30 บาท(ไม่รวมดอกเบี้ย 7.5%) ซึ่งในเดือน พ.ค.2562 คณะกรรมการอนุญาโตตุลาการตัดสินชี้ขาดให้บริษัท จัสมินซับมารีนชนะคดีดังกล่าว 


ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยฯ ได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคืบหน้าในการยุติข้อพิพาทดังกล่าวกับบริษัท ระบุว่าปัจจุบันฝ่ายกฏหมายของบริษัทยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และไม่สามารถยืนยันว่าการยุติข้อพิพาทนี้จะเกิดขึ้นเมื่อใด จึงมองว่าไม่ควรเข้ามาเก็งกำไรในประเด็นนี้ 


ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/64 ฝ่ายวิจัย คาดว่าธุรกิจปกติขาดทุนลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่สูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/64 เนื่องจากคาดว่าธุรกิจบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต จะมีรายได้เติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาส 1/64 ตามการเพิ่มขึ้นของลูกค้า Broadband Internet และ Package 3BB Giga TV มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น จากไตรมาส 1/64 มีลูกค้าราว 2.8 แสนราย ประกอบกับผลกระทบจาก TFRS 16 มีส่วนค่าใช้จ่ายการเงินจากสัญญาเช่าคาดลดลง 


กลยุทธ์การลงทุนคงคำแนะนำ Neutral ให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 3.10 บาทต่อหุ้น เนื่องจากคาดผลดำเนินงานที่ยังขาดทุนต่อเนื่องถึงปี 2566 จากผลกระทบ TFRS16 ทำให้มีค่าเสื่อมและค่าใช้จ่ายทางการเงินเร่งตัวขึ้นกว่ารายได้จากธุรกิจบรอดแบนด์ ทำให้ความสามารถในการจ่ายเงินปันผลของ JAS ไม่เด่นเหมือนในอดีต มองว่า JASIF เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า โดยแนะนำให้ซื้อใน JASIF ให้ราคาเป้าหมาย 11.20 บาท เพราะมองว่าผลดำเนินงานของ JASIF มีความมั่นคงของรายได้จากการลงทุน และจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ 


ราคาหุ้น JAS ปิดวันนี้ที่ 3.38 บาท บวก 0.42 บาท หรือ 14.19% มีมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 5,257.52 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X