> SET > TU

11 พฤษภาคม 2021 เวลา 10:15 น.

TU โบรกชี้ธุรกิจหลักแกร่ง Valuation-ปันผลน่าสนใจ

ทันหุ้น - บริษัทหลักทรัพย์ เอเชียพลัส จำกัด หรือ ASPS ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU กำไรสุทธิงวด Q1/64 เติบโตต่อเนื่องและดีกว่าคาดมาก จากช่วง highseason ของ Red Lobster และการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น โดยคาดแนวโน้มกำไรสุทธิปี 2564 จะเติบโตต่อเนื่อง จากธุรกิจกุ้ง แซลมอนและร้านอาหาร Red Lobster ฟื้นตัวชัดเจน Valuation ยังน่าสนใจให้เข้าลงทุน


กำไรสุทธิงวด Q1/64 เติบโตดีกว่าคาดมาก เท่ากับ 1.8  พันล้านบาท (สูงกว่าคาดถึง 28%) เพิ่มขึ้น 2.3% qoq และ 77.4% yoy มีปัจจยสนับสนุนจาก 1) ส่วนแบ่งกำไรจากบ.รวมงวด Q1/64 ปรับเพิ่มขึ้นมาที่ 175 ล้านบาท เพราะเป็นช่วง High season ของ Red Lobster และผลบวกจากการกระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐฯและกระจายวัคซีนได้เร็ว หนุนผู้บริโภคออกมาทานที่ร้านอาหารมากขึ้น 2) สัดส่วนค่าใช้จ่าย SG&A/Sales งวด Q1/64 ปรับลดลง 7.0% qoq (แต่เพิ่มขึ้น 0.1% yoy) และ gross margin ที่อ่อนตัวลงมาที่ 17.7% เนื่องจากเป็นช่วง low season ของธุรกิจ


ธุรกิจหลักยังดีต่อเนื่องในปี 2564 คงประมาณการ คาดกำไรสุทธิปี 2564 จะเพิ่มขึ้น 2.3% yoy จากธุรกิจทูน่ากระป๋อง อาหารสัตว์เลี้ยงยังดีต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังคาดธุรกิจกิจอาหารแช่เย็นและแช่แข็ง (กุ้งและแซลมอน) และธุรกิจ Red Lobster จะฟื้นตัวชัดเจน โดยในเบื้องต้น คาดกำไรสุทธิงวด 02/Q64 จะอ่อนตัวลงจากงวด Q1/64 จากแนวโน้มส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจ Red Lobster ลดลง เพราะเป็นช่วง low season ของธุรกิจ หักล้างแนวโน้มรายได้รวมที่จะเพิ่มขึ้นจากการเข้าช่วงฤดกาลส่งออกทูน่าและกุ้งไปได้ทั้งหมด 


Valuation และปันผลจูงใจให้เข้าลงทุน กำหนด FV ปี2564 เท่ากับ 20 บาท อิงวิธี DCF (WACC 7.34%) ราคาหุ้นปัจจุบันมีค่า PER เพียง 12 เท่าและสามารถคาดหวัง Div Yields ได้ราว 5% ต่อปี จึงแนะนำซื้อ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X