> SET > TU

04 เมษายน 2024 เวลา 09:57 น.

TU เคจีไอฯ คาดกำไร Q1/67 โตเล็กน้อย-ไม่ต้องรับรู้ผลขาดทุนจาก Red Lobster

#TU #ทันหุ้น-บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU โดยคาดว่ากำไรปกติในงวดไตรมาส 1/67 จะอยู่ที่ 1.07 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 5%  YoY แต่ลดลง 14% QoQ  ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากยอดขายที่คาดเพิ่มขึ้น 2% เป็น 3.34% จากการเติบโตของยอดขายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง อาหารทะแลแปรรูป และธุรกิจสร้างมูลค่า และ GPM ที่เพิ่มขึ้น


อย่างไรก็ตามในส่วนของกำไรที่ลดลง QoQ เพราะยอดขายลดลงจากปัจจัยฤดูกาล และ GPM ลดลง 


ฝ่ายวิจัย คาดว่าไตรมาส 1/67 จะเป็นไตรมาสแรกที่ TU ไม่ต้องรับรู้ผลขาดทุนจาก Red Lobster โดยมองว่าส่วนแบ่งกำไรปกติจาก JVs และบริษัทร่วมจะอยู่ที่ 221 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นไตรมาสแรกหลังจากที่ TU บันทึกการด้อยค่าของการลงทุนใน Red Lobster เต็มจำนวนในไตรมาส 4/66  นอกจากนี้คาดว่าบริษัทจะต้องกลับมาบันทึกค่าใช้จ่ายภาษี 109 ล้านบาทในไตรมาสนี้ จากที่ได้สิทธิประโยชน์ภาษี 


โดยยังคงแนะนำซื้อหุ้น TU และคงราคาเป้าหมายปี 2567 ไว้ที่ 19.30 บาท โดยคาดว่าโมเมนตัมกำไรของ TU ในไตรมาสต่อๆ ไป จะยังคงเป็นบวก จาก GPM ที่ดีขึ้นของธุรกิจอาหารทะแลแปรรูป เพราะราคาปลาทูน่าสูงขึ้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X