> SET > TU

09 พฤษภาคม 2021 เวลา 12:06 น.

TU โบรกฯ คาดกำไร Q1/64 ที่ราว 1,293 ลบ.เติบโตจากปีก่อน

ทันหุ้น-บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 19.00 บาทต่อหุ้น คาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 1/64 จะอยู่ที่ 1,293 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 11% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/63 และคาดรายได้รวมอยู่ที่ 31,791 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 5% จากไตรมาส 4/63 เป็นผลมาจากยอดขายธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปเติบโตในอัตราที่ลดลง เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1/63 มีการ Panic buy อาหารกระป๋องเพื่อกักตุนอาหารในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 


ด้านยอดขายธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร โดยเฉพาะในสหรัฐ ขณะที่ยอดขายธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในไตรมาส 1/64 จะอยู่ที่ 17% ลดลงจากไตรมาส 4/63 ที่ 18% จากสัดส่วนยอดขายที่เปลี่ยนไป และคาดอัตราค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่อยอดขายที่ 11.4% 


ฝ่ายวิจัย คาดว่าผลประกอบการร้านอาหาร Red Lobster จะฟื้นตัวจากไตรมาส 4/63 ตามปัจจัยฤดูกาล โดยปกติไตรมาส 1 เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของ Red Lobster รวมถึงการกระจายวัคซีนในสหรัฐเป็นปัจจัยหนุนธุรกิจ นอกจากนี้ส่วนของร้านอาหารนั่งทานกลับมาเปิดราว 96% แล้ว 


ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำซื้อเก็งกำไรในหุ้น TU โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 16.30 บาทต่อหุ้น คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/64 จะอยู่ที่ 1,284 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งมีกำไร 1,016 ล้านบาท โดยการเพิ่มขึ้นเพราะมาร์จิ้นของทูน่าและอาหารแช่แข็งเพิ่มขึ้น แต่ถ้าเทียบกับไตรมาส 4/63 กำไรจะลดลง เพราะปริมาณขายและมาร์จิ้นของทูน่าลดลง และการส่งออกกู้ไปจีนอ่อนตัว 


ส่วน  Red Lobster เป็นปัจจัยบวกของไตรมานี้ ตามผลขาดทุนลดลง เพราะสาขาถึง 95% ของทั้งหมดกลับมาเปิดทานในร้านได้แล้ว 


ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/64 ของ TU คาดปริมาณขายทูน่ายังทรงตัวถึงลดลง เพราะการฉีดวัคซีนที่มากขึ้นและประชาชนเคยชินกับการล็อคดาวน์ทำให้ความต้องการทูน่าไม่เติบโตมากนัก โดยคาดว่ากำไรสุทธิทั้งปี 2564 จะอยู่ที่ 5,653 ล้านบาท ลดลง 9% เพราะต้นทุนทูน่าเพิ่มขึ้นและยอดขายทูน่าโตไม่เด่นเท่ากับปีก่อน ส่วนกลุ่มกุ้งคาดดีขึ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X