> mai > IMH

06 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:20 น.

IMHเด่นคนแห่ตรวจโควิด ดันรพ.ประชาพัฒน์เทรด

ทันหุ้น – IMH  จับตาผลงานครึ่งปีแรกโตเด่น คนแห่ตรวจโควิดเพียบ เตรียมรับทรัพย์เข้าอื้อ เล็งส่ง “โรงพยาบาลประชาพัฒน์” เข้าเทรดในตลาดเอ็ม เอ ไอ หวังระดมทุนพัฒนาคุณภาพบริการ พร้อมตุนเงินสดเต็มมือ 150 ล้านบาท มองการณ์ไกลหวังเทกโอเวอร์ธุรกิจเสริมแกร่ง การันตีรายได้รวมปีนี้แตะ 650 ล้านบาท


ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัลแคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า บริษัทคาดทิศทางผลประกอบการครึ่งปีแรกปี 2564 จะอยู่ในทิศทางเชิงบวก โดยจะเริ่มเห็นภาพชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2/2564 เป็นต้นไป หลังจากรับรู้รายได้หลังเข้าซื้อกิจการ “โรงพยาบาลประชาพัฒน์” ขณะเดียวกันในช่วงไตรมาส 1/2564 ลักษณะการประกอบธุรกิจและผลประกอบการจะคล้ายกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน แต่ในไตรมาส 2/2564 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นหลังเข้าซื้อกิจการ


คนแห่ตรวจโควิด


ปัจจุบันมีผู้เข้าใช้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในประเทศมีจำนวนสูงขึ้น ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการเฉลี่ยอยู่ที่ 1 พันคนต่อวัน ทำให้บริษัทประเมินภาพผลประกอบการครึ่งปีแรกจะเติบโตสูงขึ้น และดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน


ส่วนทิศทางต่อจากนี้ คาดผู้ป่วยหรือเข้าใช้บริการจะเป็นกลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 เป็นหลัก และบริษัทได้เพิ่มเตียง เพื่อให้บริการโรงพยาบาลสนามอีก 30 เตียง โดยปัจจุบันบริษัทมีให้บริการเต็ม 100% ล่าสุดทาง IMH ได้เซ็นสัญญาพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมกับ บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด (ABBOTT) ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องมือแพทย์ชั้นนำ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในการจำหน่ายชุดตรวจเชื้อโควิดแบบใหม่ ภายใต้ “Antigen swab” ซึ่งเป็นชุดตรวจที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถเก็บสิ่งส่งตรวจด้วยวิธีการสว๊อป (Nasopharyngeal Swab) ซึ่งถูกต้องตรงตามมาตรฐานระดับสากลของโรงพยาบาล ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้จากการจำหน่าบชุดตรวจไว้มากกว่า 50 ล้านบาท ด้านภาพรวมทั้งปี 2564 บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นแตะ 650 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 247.75 ล้านบาท


ดัน รพ. เข้าตลาด


บริษัทวางแผนในอนาคจะผลักดัน “โรงพยาบาลประชาพัฒน์” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทัพย์เอ็ม เอ ไอ เบื้องต้นคาดให้ “โรงพยาบาลประชาพัฒน์” เข้าจดทะเบียนในช่วงไตรมาส 3/2565 หากสถานการณ์โควิด-19 ไม่รุนแรงมากไปกว่านี้ สำหรับเงินระดมทุนจาก “โรงพยาบาลประชาพัฒน์” บริษัทจะนำไปใช้พัฒนาคุณภาพในการให้บริการ อนึ่ง“โรงพยาบาลประชาพัฒน์”ในปี 2563 มีรายได้ราว 300 ล้านบาท แบะมีกำไรสุทธิราว 29 ล้านบาท


ขณะเดียวกันบริษัทวางแผนขยายธุรกิจ โดยการซื้อกิจการเพิ่มเติม คาดจะเห็นความชัดเจนในปี 2565 ทั้งนี้สถานะทางการเงินของ IMH ยังมีความแข็งแกร่ง ซึ่งบริษัทมีกระแสเงินสดในมือกว่า 150 ล้านบาท และมีจำนวนเงินทุนหมุนเวียนอีกราว 100 ล้านบาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X