> mai > IMH

29 มีนาคม 2024 เวลา 08:48 น.

IMH สู่ฤดูเก็บเกี่ยวผลเต็มปี สินทรัพย์พุ่งเท่าตัว 2 พันล.

#IMH #ทันหุ้น - IMH ตั้งโต๊ะรับทรัพย์ รพ.IMH สีลม เต็มปี ชี้ปีนี้เข้าสู่ภาวะปกติ หลังปีก่อนปรับโครงสร้าง หนุนสินทรัพย์ในมือพุ่งเท่าตัวแตะ 2 พันล้านบาท จากปีก่อน 940 ล้าบาท แย้มหลังสงกรานต์เตรียมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่กว่า 3 แสนโดส ปักธงก้าวสู่ “IMH Medical Hub” บริการบัตรทอง 5 แสนสิทธิ ประกันสังคม 3 แสนสิทธิ


ดร.สิทธิวัตน์  กำกัดวงษ์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า ในปีนี้จะมีการรับรู้รายได้จากการใช้บริการโรงพยาบาล IMH สีลม (ชื่อเดิม รพ. มเหสักข์) เข้ามาเต็มปี อีกทั้งยังมีการก่อสร้าง รพ. IMH แบริ่ง (เฟส 1) จำนวน 300 เตียง บนพื้นที่ทำเลทองติด BTS แบริ่ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2569


** รายได้เกินพันล.

ทั้งนี้เพื่อรองรับการให้บริการในกลุ่มลูกค้าคนไทยสิทธิชำระเงินสดระดับกลาง บน และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯใต้ และเขตสมุทรปราการ ทั้งนี้หากโรงพยาบาลดังกล่าวแล้วเสร็จ จะส่งผลให้กลุ่ม IMH กลายเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ หรือมีเตียงรองรับผู้ป่วยกว่า 532 เตียง


โดยตั้งเป้ารายได้ปี 2567 มากกว่า 1 พันล้านบาท จากการรับรู้รายได้ IMH สีลม ซึ่งก่อนหน้านี้มีเตียง 100 เตียง เพิ่มมาอีก 132 เตียง รวมเป็น 232 เตียง 


อย่างไรก็ตามบริษัทมีโรงพยาบาล IMH ธนบุรี รองรับการให้บริการบัตรทอง เบื้องต้นคาดว่าฐานบริการบัตรทองอยู่ที่ราว 3แสนสิทธิ โรงพยาบาล IMH สีลมรองรับสิทธิประกันสังคมอีกประมาณ 5 หมื่นสิทธิ พร้อมกันนี้ โรงพยาบาล IMH สีลมเตรียมจะกลับมาให้บริการสิทธิบัตรทองเพิ่มเติมตามกำหนดการสนับสนุนของหน่วยงานรัฐ และหาก รพ. IMH แบริ่ง สร้างเสร็จจะมีบริการบัตรทองอยู่ที่ 5 แสนสิทธิ และประกันสังคม 3 แสนสิทธิ


** ขยายกิจการรพ.

“ภาพธุรกิจในปีนี้คาดจะเห็นการเติบโตที่ชัดเจน หลังรับรู้รายได้จากการเข้าลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกลุ่ม IMH โดยการเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาล IMH สีลม และโรงพยาบาล IMH ธนบุรี ในช่วงที่ผ่านมา สำหรับรองรับแผนการขยายกิจการโรงพยาบาลของกลุ่มบริษัทเพื่อก้าวสู่การเป็น “IMH Medical Hub” หรือโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 500 เตียงในอนาคต” ดร.สิทธิวัฒน์ กล่าว


ส่วนการบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในปีนี้จะเริ่มเข้าสู่เทศกาลฉีดวัคซีนในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่ายอดการบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3 แสนโดสจากเดิม 1 แสนกว่าโดส เนื่องจากจะเป็นช่วงของการระบาดของไข้หวัดใหญ่เป็นอย่างมาก 


  สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทมีรายได้จากการให้บริการ 676.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.45% หรือ 3.91% จากปี 2565 ที่ 651.20 ล้านบาท มีกำไรอยู่ที่ 21.75 ล้านบาท ลดลง 87.43% จากปี 2565 ที่ 173.10 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการลงทุนในโรงพยาบาลมเหสักข์ ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่างๆ ขณะที่มีสินทรัพย์เพิ่มขึ้น ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 บริษัทมีสินทรัพย์รวม 2,034.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 940 ล้าบาท


** สินทรัพย์เพิ่มขึ้น


 “ปีที่ผ่านมาเราผ่านการปรับโครงสร้างในการลงทุน รพ. มเหสักข์ แม้กำไรจะลดลง แต่ยังสามารถทำกำไรได้ ถือว่าดีมากแล้ว ซึ่งในปีนี้จะเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งตั้งแต่เข้าตลาดมา แต่ละปีเราเจอสถานการณ์ไม่เหมือนกันช่วงโควิด ช่วงการซื้อโรงพยาบาล แต่สินทรัพย์เราโตเพิ่มขึ้นเท่าตัว นักลงทุนมองเราเป็นโกรทสต๊อกโตก้าวกระโดด จากมีแค่ 100 เตียงไปซื้อมาอีก 132 เตียง ถือว่าไปซื้อสินทรัพย์ที่ใหญ่กว่าตัวเอง และในปี 69 ก็จะมี IMH แบริ่งเพิ่มอีก 300 เพียงเป็น 532 เตียง ซึ่งถือว่าใหญ่มาก” ดร.สิทธิวัตน์ กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X