> SET > SCC

29 เมษายน 2021 เวลา 11:09 น.

SCC "โนมูระ พัฒนสิน" มองกำไร Q1/64 ดีกว่าคาด, อัพกำไร-ราคาเป้าหมาย

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกต่อกำไรไตรมาส 1/64 ของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ที่ประกาศกำไรสุทธิอยู่ที่ 14,914 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 114% จากช่วงเดียวกันปีก่อนและเพิ่มขึ้น 85% จากไตรมาส 4/63 หากตัดรายการพิเศษ จะมีกำไรปกติที่ 13,774 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งสูงกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาด 26% เกิดจากอัตรากำไรธุรกิจซีเมนต์ ปริมาณขายธุรกิจเคมีและส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจเคมี 


ฝ่ายวิจัยได้ปรับประมาณการกำไรปกติของ SCC ในปี 2564-2565 ขึ้น 8% และ 3% มาที่ 47,578 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33% จากปีก่อน และอยู่ที่ 49,054 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีนี้ 3% ตามลำดับ สะท้อนจากส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจเคมีที่ดีกว่าคาด, กำไรธุรกิจเคมีที่สูงกว่าคาด มาจากทั้งด้านปริมาณขาย และอัตรากำไรดีกว่าคาดจาก spread ปิโตรเคมีดีกว่าคาดจากซัพพลายตึงตัว 


นอกจากนี้คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2/64 จะมีกำไรปกติที่เติบโต เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะธุรกิจปิโตรเคมีจะมีอัตรากำไรเพิ่มขึ้นตาม spread ตามการฟื้นตัวของดีมานต์ ในขณะที่ซัพพลายใหม่เลื่อนไปครึ่งหลังปีนี้ ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ได้กำไรจากากรซื้อกิจการเข้ามาหนุน 


กลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำซื้อเก็งกำไร แต่ได้ปรับราคาเป้าหมายหุ้น SCC เพิ่มขึ้นเป็น 480 บาทต่อหุ้นจากเดิมที่ 420 บาทต่อหุ้น มองว่าหุ้นมีความน่าสนใจจากมีปัจจัยบวกกำไรฟื้นตัวต่อเนื่องตลอดปี ตามการฟื้นตัวของทุกธุรกิจ ทั้งด้านปริมาณขายและอัตรากำไร โดยธุรกิจซีเมนต์ได้โครงการรัฐที่เร่งขึ้นหนุน ส่วนธุรกิจปิโตรเคมีได้ปริมาณขายเพิ่มจาก MOC expansion และ spread PE/PP ฟื้นตัว ขณะที่อัตราการจ่ายเงินปันผลก็น่าสนใจอยู่ที่ 4-5% ต่อปี 


ราคาหุ้น SCC เช้านี้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 464 บาท เพิ่มขึ้น 12 บาท หรือ 2.65% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,592.90 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X