> SET > SCGP

28 เมษายน 2021 เวลา 08:15 น.

SCGPลูกค้าแพ็กเกจจิ้งพุ่ง จัด9พันล.ซื้อกิจการ

ทันหุ้น – SCGP แย้มผลงานไตรมาส 2/2564 ใกล้เคียงไตรมาสแรก รับดีมานด์ต่างประเทศพุ่ง พร้อมตอกย้ำปีนี้รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน รับพอร์ตลูกค้าโต-กำลังผลิตใหม่หนุน แถมเล็งทุ่มงบ 9 พันล้านบาท ลุย M&P อัพฐานเพิ่ม ด้านโบรกเกอร์ แนะสอย อัพเป้าใหม่เป็น 60.00 บาท


นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า บริษัทประเมินว่าแนวโน้มผลงานในไตรมาส 2/2564 น่าจะออกมาใกล้เคียงไตรมาส 1/2564เนื่องจากแนวโน้มคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในกลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค (คอมซูเมอร์) ในส่วนของต่างประเทศปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ จะมีปัจจัยโควิด 19 กดดัน


ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 1/2564 บริษัทมีรายได้จากการขายแล้วกว่า 27,253 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิราว 2,263 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการเติบโตของความต้องการ (ดีมานด์) ซื้อสินค้าของผู้บริโภคในอาเซียน และราคากระดาษบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคขยายตัวมากขึ้น


*ลุย M&P เต็มพิกัด


สำหรับผลประกอบการปี 2564 บริษัทเชื่อรายได้คงเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้มากกว่า 1แสนล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่ราว 9.33 หมื่นล้านบาท ผลมาจาก Packaging chain การทำบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ซึ่งยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ตามเทรนของผู้บริโภค รวมไปถึงการทำ Packging Solution ด้วย ส่วน Fibrous chain จะมีการปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจไปเน้นการทำบรรจุภัณฑ์อาหารมากขึ้น รวมทั้งมีกำลังผลิตใหม่จากดีลที่ไปลงทุนในต่างประเทศช่วงที่ผ่านมาเข้ามาเสริม


นอกจากนี้ ทาง SCGP มีแนวคิดทุ่มเงินลงทุนราว 9,000 ล้านบาท (ตัวเลขข้างต้นรวมในงบลงทุนปีนี้ที่วางไว้แล้วราว 20,000ล้านบาท) ในการดำเนินการควบกิจการและร่วมมือกับพันธมิตร (M&P) ในต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งหนึ่งในนั้นจะใช้สำหรับการซื้อหุ้นสัดส่วน 70% ใน Duy Tan Plastics Manufacturing Corporation (Duy Tan) ประเทศเวียดนามเพื่อขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบคงรูปในเวียดนาม โดยหวังเห็นความชัดเจนดีลดังกล่าวช่วงกลางปีนี้ รวมทั้งมองหาโอกาสในการควบรวมกิจการใหม่ๆ ในอนาคตเพิ่มเติม


*เร่งขยายกำลังการผลิต


ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอีกหลายโครงการ ซึ่งประกอบด้วยการขยายกำลังการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ในฟิลิปปินส์อีก 220,000 ตันต่อปี และการขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์พอลิเมอร์แบบอ่อนตัวในประเทศไทยอีก 53 ล้านตารางเมตรต่อปี เชื่อจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4/2564


ทั้ งนี้ หากทุกโครงการแล้วเสร็จตามที่วางไว้ทาง SCGP คาดจะสามารถเดินเครื่องผลิตได้เต็มที่ภายในปีหน้า รวมทั้งคงแรงสนับสนุนให้จะรายได้ของบริษัทเพิ่มอีกประมาณ 1หมื่นล้านบาทในปี 2565 ด้วย


*อัพเป้าใหม่สู่ 60 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุถึง SCGP ว่าแนะนำซื้อหุ้น SCGP โดยปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 60.00 บาท จากเดิมที่ 53.00 บาท หลังบริษัทประกาศกำไรในไตรมาส 1/2564 เติบโตเพิ่มขึ้น 23% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน ซึ่งที่กว่าที่ฝ่ายวิเคราะห์วางไว้ค่อนข้างมาก จึงได้มีการปรับประมาณการกำไรปีนี้ของ SCGP ขึ้น 7% อยู่ที่ 9.1 พันล้านบาท เติบโต 40% จากปีก่อน (เดิมคาดอยู่ที่ 8.4 พันล้านบาท) เพื่อสะท้อนการฟื้นตัวที่ดีของความต้องการบรรจุภัณฑ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการควบคุมอัตรากำไรได้ดี แม้ต้นทุนวัตถุดพิบที่สูงขึ้นก็ตาม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X