> SET > SCGP

24 เมษายน 2024 เวลา 09:30 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "SCGP" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ทันหุ้น - ภควัต พิสุทธิพันธุ์" รองหัวหน้าฝ่ายสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) แนะนำหุ้น บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP


- Sentiment บวกจากผลประกอบการไตรมาส 1/67 ที่ออกมาดีกว่าคาด ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ consensus อาจจะมีการปรับคาดการณ์กำไรขึ้น


- คาด Core profit ไตรมาส 2/67 จะชะลอตัวลง QoQ เพราะได้รับผลกระทบจากเทศกาลวันหยุดยาวทั้งในและต่างประเทศ อย่างไรก็ตามน่าจะเติบโตได้ YoY มีปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเวียดนาม


นอกจากนั้นคาดว่าอัตรากำไรมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น หลังบริษัทได้มีการล็อกราคาถ่านหินเอาไว้ประมาณ 50% ของปริมาณการใช้งาน รวมถึงเตรียมปรับราคาขายผลิตภัณฑ์ขึ้น ในส่วนของการเข้าซื้อหุ้น Fajar เพิ่มเติมอีก 44.48% คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยในช่วงเดือนกันยายนปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนทั้งหมด 500 ล้านเหรียญ


- ปีนี้บริษัทคงเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 150,000 ล้านบาท หนุนจากการขยายกำลังการผลิตโรงงานบรรจุภัณฑ์แห่งใหม่ในไทย และการปรับปรุงประสิทธิภาพของการผลิตผ่านการเพิ่มอัตราการใช้กำลังการผลิต (Utilization rate) ให้สูงขึ้น รวมถึงการทำ M&P ธุรกิจอื่นๆเข้าเพิ่มเติม และการลดต้นทุนด้วยการนำ Machine Learning และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI มาใช้


- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการที่บริษัทเดินหน้าทำ Merger and Partnership (M&P) โดยวางงบลงทุนไว้ที่ 10,000 ล้านบาท พร้อมทั้งคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้อย่างน้อย 1 ดีลในไตรมาส 2 นี้


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2567PE และ EV/EBITDA 22.4 กับ 9.07 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 24.5 กับ 13.5 เท่า  



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X