> SET > COM7

19 เมษายน 2021 เวลา 08:15 น.

COM7ร่วมCPWรับทรัพย์WFH แอปเปิ้ลจ่อเปิดตัวไอแพดหนุน

ทันหุ้น – COM7 -CPW ควงคู่! รับกระแส WFH หนุนดีมานด์สินค้าไอทีพุ่ง แถมยิ้มรับ "Apple" จ่อเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ รวมถึง AirPods หนุน ด้าน "ปรเมศร์" ปักหมุดปี 64 รายได้ทะยาน 20% จากปีก่อน อานิสงส์ยอดขายทะลักต่อเนื่อง ขณะที่ “สุระ” มั่นใจยอดขายเพิ่ม ย้ำเป้าปีนี้โต 10%


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ ส่งผลให้ทางรัฐบาลได้กำหนดมาตรการให้ภาครัฐและขอความร่วมมือภาคเอกชนนำมาตรการให้ปรับรูปแบบการทำงานจากเดิมที่สำนักงาน เป็นที่บ้านแทน (Work from Home :WFH) จนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2564 นั้นบริษัทมองน่าจะกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ความต้องการสินค้า (ดีมานด์) ทางด้านไอทีและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งน่าจะช่วยผลักดันยอดขายของ CPW อีกทางหนึ่ง


*CPWรุกทำตลาดออนไลน์


ขณะเดียวกันจากปัจจัยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เกิดนั้นทาง CPW ได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับไว้แล้วทั้งในส่วนของระบบการขายผ่านออนไลน์และทีมงาน โดยจะมีการปรับโยกพนักงานบางส่วนไปทำการตลาดผ่านระบบออนไลน์เพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนยอดขายในส่วนดังกล่าวให้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


อย่างไรก็ดี ในปีนี้บริษัทยังคงเน้นทำตลาดออนไลน์เต็มปี จากปีก่อนที่เริ่มทำตลาดออนไลน์ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2563 ซึ่งมีการเติบโตกว่า 500% ส่งผลให้ยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ในปี 2563 มีสัดส่วนเพิ่มเป็น 5.39% ของรายได้รวม ซึ่งลักษณะจะดำเนินการทั้งในรูปแบบมาร์เก็ตเพลส เป็นการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มของ Lazada, Shopee เป็นต้น และ จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มของบริษัทเอง ซึ่งหากทุกอย่างเป็นตามที่วางไว้คาดสัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์สิ้นปี 2564 คงขยับเพิ่มเป็น 10%


สำหรับผลประกอบการปี 2564 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีก่อนที่ราว 3.33 พันล้านบาท ผลมาจากยอดขายในกลุ่ม Apple ที่ยังคงมาแรงเป็นหลัก ประกอบกับ รัฐบาลมีการออกมาตรการต่าง ๆ ประกอบกับธุรกิจมีการทำตลาดผ่านช่องทางใหม่ๆ เพิ่มเติม ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนผลักดันยอดขายของธุรกิจขยายตัวดียิ่งขึ้น อีกทั้งจะบริหารจัดการต้นทุนที่ดีและจัดการสต็อกสินค้าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมด้วย


ส่วนประเด็นที่ทาง “แอปเปิ้ล (Apple)” ได้มีการส่งบัตรเชิญสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นที่คาดหมายกันว่ามีความเป็นได้ที่จะได้ผลิตภัณฑ์ อาทิ iPad Pro รุ่นใหม่ รวมถึง AirPods เป็นต้น ซึ่งบริษัทมองว่าหากมีการเปิดตัวขึ้นจริงนั้นคงจะกลายเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ยอดขายของธุรกิจปรับตัวดีขึ้นในอนาคต


*COM7 รับผลดี WFH


นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มการทำงานที่บ้านที่เริ่มกลับมาอีกครั้ง หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่นั้นมองน่าจะเป็นดีต่อบริษัท รวมทั้งคงจะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายสินค้าไอทีต่างๆ ขยับเพิ่มขึ้น


นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับผลบวกจากการที่ “Apple” ได้ส่งบัตรเชิญสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าอาจจะเป็น iPad Pro รุ่นใหม่ ฯลฯ นั้นมองว่าน่าจะเป็นผลดีต่อยอดขายของธุรกิจในอนาคตอีกทางหนึ่ง ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับธุรกิจมีการขยายช่องทางขายและทำตลาดลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทาง COM7ประเมินรายได้ปีนี้คงเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X