> SET > DIF

25 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 12:22 น.

'ดีบีเอส' ชี้ DIF ร่วงกว่า 4% ตลาดกังวล TRUE ลดสัดส่วนอีกรอบ

ทันหุ้น - กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล หรือ DIF ร่วงต่อเนื่อง 4.24% จากวานนี้ (24 ก.พ.) ที่ร่วง -4% บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) (DBS) มองราคาปรับลง เพราะตลาดกังวลว่า TRUE จะขายหุ้น DIF ออกมาอีกรอบ ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่ามีเป็นไปได้สูงที่จะเกิดขึ้น เพราะ TRUE มีแรงกดดันจากรายได้ที่ลดลงในช่วงวิกฤตโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติหายไปและการบริโภคในประเทศก็ชะลอตัวลงด้วย  


นอกจากนั้น กังวลกับ Bond Yield สหรัฐที่ปรับขึ้นด้วย ซึ่ง Yield ที่สูงขึ้นจะเป็นลบกับหุ้นปันผล โดยเฉพาะกลุ่ม PF, REIT และ IFF 


สำหรับการที่ TRUE ไม่ต่อสัญญาเช่าสินทรัพย์ที่หมดอายุและล้าสมัยที่จะมีผลในปี 2564 ก็เป็นอีกเรื่องที่เข้ามา แต่ประเด็นไม่ได้เป็นเรื่องใหม่และกระทบไม่มาก โดยสินทรัพย์ดังกล่าวคิดเป็น 3% ของสินทรัพย์ทั้งหมดของ DIF และกระทบ Dividend Yield ราว 0.2% เท่านั้น


ฝ่ายวิจัยแนะนำ ถือหุ้น DIF ที่มีอยู่ และซื้อสะสมจังหวะราคาอ่อนตัว สำหรับปัจจัยที่จะเป็น Catalyst ต่อราคาหุ้น คือ การออกมายืนยันของ TRUE ว่าจะไม่ลดสัดส่วนถือหุ้น DIF ลงอีก ณ ราคาปัจจุบัน 11.80 บาท คาดการณ์ Dividend Yield ปี 21 ไว้ไม่ต่ำกว่า 8% ต่อปี (จ่ายทุกไตรมาส)

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X