> SET > CPW

29 มกราคม 2021 เวลา 18:01 น.

CPW ลั่นปี64รายได้โต25% ไอโฟนใหม่หนุนเป้า3.06บ.

ทันหุ้น - CPW เคาะเป้าปี 2564 รายได้ทะยาน 25% จากปีก่อน รับดีมานด์พุ่ง-สินค้าใหม่หนุน แถมเดินหน้าปรับปรุงระบบทำตลาดในรูปแบบออมนิชาแนล ปูทางดันธุรกิจโตระยะยาว ด้านโบรกเกอร์ ฟันธงปี 2564 ยอดขายสวยแนะนำสอย เคาะเป้าหมาย 3.06 บาท


นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 2564 เติบโตราว 25% เมื่อเทียบกับปี 2563 เนื่องจากแนวโน้มความต้องการ (ดีมานด์) สินค้าไอทีปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับธุรกิจมีการนำสินค้าใหม่ๆ มาจัดหน่าย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มีประสิทธิ์ภาพยิ่งขึ้น


รุกทำตลาดOmni

อย่างไรก็ดี จากการสำรวจข้อมูลสัดส่วนรายได้ของ CPW ล่าสุด แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทมือถือในส่วนของไอโฟนและไอแพด รวมถึงที่เกี่ยวข้องคิดเป็นตัวเลขมากกว่า 50% ส่วนที่เหลือผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอื่นๆ รวมทั้งยังมีแนวทางขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับของธุรกิจอีกทางหนึ่ง


ขณะเดียวกันทาง CPW มีแนวทางจะหันมาทำตลาดการตลาดแบบบูรณาการ (Omni Chanel) ให้มากขึ้น โดยการให้ทุกช่องทางสามารถเข้าถึงข้อมูลอย่างเดียวกันได้ทั้งหมด และสามารถแปรข้อมูลกลับไปเป็นภาษาที่ช่องทางนั้นใช้ได้ เพื่อทำให้สามารถเข้าใจลูกค้าและนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งควบคู่ไปกับการขยายช่องทางขายในส่วนออนไลน์ และช่องทางออฟไลน์ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคต


COVIDไม่กระทบ

ส่วนประเด็นเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ส่งผลต่อกระทบต่อยอดขายของธุรกิจแต่อย่างใด แม้แนวโน้มผู้ใช้บริการในสาขาต่างๆ ของธุรกิจจะลดลง แต่ในแง่ของยอดสินค้าทั้งในส่วนของมือถือและไอแพดกลับปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะลูกค้ามีการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางอื่นๆ ของธุรกิจมากขึ้น หลังความต้องการผลิตภัณฑ์ไอทีต่างๆ เพื่อรองรับการทำงานที่บ้านปรับตัวสูง


ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น CPW ให้ราคาเป้าหมาย 3.06 บาท เนื่องจากคาดรายได้ครึ่งแรกปี 2564 น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งหลังปี 2563 ผลมาจากการเปิดตัวไอโฟน 12 ซึ่งถือเป็นไอโฟนรุ่นใหม่ที่ออกมาล่าช้ากว่ากำหนดเดิมประมาณ 1 เดือน (ไอโฟน 12 นั้นได้มีการเปิดตัวอย่างทางการในช่วงเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา จากปกติเปิดตัวในเดือนกันยายนของทุกปี) จึงส่งผลให้ความต้องการยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง


ส่วนทิศทางผลงานในไตรมาส 4/2563 ทางฝ่ายวิเคราะห์คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2563  เพราะมีประเด็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของในส่วนของไอโฟน 12 ซึ่งสามารถรองรับ 5G ได้เป็นครั้งแรก, ชิป A14 Bionic, กล้องหลังมี LiDAR ทำให้ใช้โหมดกลางคืนได้ทุกเลนส์นั้นนับเป็นการก้าวกระโดดทางเทคโนโลยีของไอโฟน ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์คาดน่าจะช่วยสนับสนุนให้รายได้ของ CPW ในครึ่งหลังปี 2563 น่าจะเติบโตสูงถึง 40% เมื่อเทียบกับครึ่งแรกปีนี้


ไอโฟน12หนุน

ดังนั้น จากประเด็นดังกล่าว ประกอบกับพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง รวมทั้งแนวโน้มยอดขายในปี 2564 ที่ยังมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ผลมาจากการตอบรับไอโฟน 12 เป็นอย่างดีของลูกค้า จึงทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X