> เคาะไปคุยไป > BAM

26 ธันวาคม 2020 เวลา 06:30 น.

เคาะไป คุยไป -เคาะ BAM

BAM เป็นหุ้น Hybrid ที่ผลประกอบการจะไม่ผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจมากนัก นั้นคือในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว BAM จะมีโอกาสเข้าซื้อ NPA และ NPLได้ในราคาที่ถูก ส่งผลต่อ Yield ที่จะสูงขึ้นในอนาคต ขณะที่ในช่วงเศรษฐกิจดีก็สามารถนำ NPA และ NPL มาขายประมูลได้มากขึ้น


ทั้งนี้เราคาดว่า BAM 4Q63 จะฟื้นตัวจากรับรู้รายได้จากการเจรจาการขายทรัพย์ NPL ขนาดกลาง 2 แปลงรวมมูลค่า 550 ล้านบาท และ NPA ขนาดกลางมูลค่า 150 ล้านบาทพร้อมกันนั้นยังมีการขาย NPA ที่เป็นทรัพย์ขนาดใหญ่มูลค่า 900 ล้านบาท ที่จะทยอยจ่ายเป็น 2 งวด โดยงวดแรกมีมูลค่า 450 ล้านบาทจะรับรู้ในไตรมาสนี้ รวมถึงมีการคัดทรัพย์NPL ที่มีหลักประกันราว 6 รายการ มูลค่าหนี้รวม 780 ล้านบาท ออกมาเปิดประมูลขายเพราะรับมือโควิด และวางยุทธศาสตร์ เร่งเวลาเรียกเก็บให้เร็วขึ้น


ส่วนผลประโยชน์ภาษีเงินได้รอตัดบัญชี (DTA) จำนวน 4,950 ล้านบาทเป็ที่ชัดเจนแล้วว่าจะไม่บันทึกกลับเข้ามาเป็นกำไรพิเศษในงบกำไรขาดทุนในไตรมาสนี้ เนื่องจากผู้สอบบัญชีเห็นว่า DTA ที่เกิดขึ้นเป็นรายการในอดีตจึงน่าจะเหมาะสมที่จะบันทึกเป็นกำไรสะสม (ในงบดุล) แทน


สำหรับปี 2564 จะยังคงคัดทรัพย์ NPL ที่มีหลักประกัน อย่างต่อเนื่องและตั้งเป้าหมายซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มอีก 1.5 -1.6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยธนาคารพาณิชย์นำทรัพย์ออกมาขายคิดเป็นภาระหนี้รวม 6.9 หมื่นล้านบาท (9M63) และยังมี NPL ในระบบมีมากพอสมควร จึงเป็นโอกาสอันดีในการเข้าซ้อเพื่อจัดการต้นทุนสินทรัพย์ให้ต่ำลง และสร้าง Yield ในอนาคตได้สูงขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค แท่งเทียนแกว่งตัวยืนกรอบแนวรับ21.90-21.50 ได้อย่างมีนัยสำคัญ ระยะสั้นกลับตัวขึ้นทดสอบGapแนวต้าน 22.60 ผ่านยืนมั่นคงเป็นBuy Sig. และสัญญาณบวกยืนยันรูปแบบU-Shape แนวต้านจุดทดสอบ 23.00 แนวต้านจบรูปแบบ 23.70 ปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเป็นสัญญาณชี้นำการผ่านยืน


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน / แนวต้าน 22.60/23 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 22/21.50 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X