> SET > DELTA

01 ธันวาคม 2020 เวลา 11:34 น.

DELTA โบรกฯ ปรับลดคำแนะนำ หลังราคาขึ้นแรงเกินราคาพื้นฐาน

ทันหุ้น-บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) ปรับลดคำแนะนำในหุ้นบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA เป็น Fully Valued จากเดิมแนะนำถือ หลังจากราคาหุ้นปรับขึ้นแรง 29% นับตั้งแต่สิ้น ต.ค.2563 เพราะมีการประกาศว่าจะถูกนำเข้าไปคำนวณใน MSCI Global Standard Index โดยราคาหุ้นปัจจุบันมี พี/อี เรโช ปี 64  สูงถึง 36 เท่า ขณะที่ฝ่ายวิจัยประเมินราคาพื้นฐานอยู่ที่ 200 บาทต่อหุ้น


โดยค่าเงินบาทแข็งทำให้การเพิ่มขึ้นของ อัตรากำไรขั้นต้นในปี 2564 จำกัด  ถึงแม้ว่าในปี 2564 บริษัทจะมียอดขายชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ที่ใช้กับรถยนต์ EV เพิ่มขึ้น และอัตรากำไรส่วนนี้จะสูงขึ้นเพราะมี Economy of scale แต่จะถูกชดเชยไปด้วยเงินบาทที่แข็งค่า ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นขยับขึ้นจำกัด ส่วนในระยะยาวคาดว่าจะได้ประโยชน์จากโครงการ DELTA Smart Manufacturing ซึ่งจะช่วยให้อัตรากำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น

          

ฝ่ายวิจัยได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิปี 2563-2564 ขึ้น 4% และ 3%  เพื่อสะท้อนยอดขายรูปดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่าย SGA/ยอดขายลดลง แต่คงสมมติฐานอัตรากำไรขั้นต้นไว้เท่าเดิม 

         

ราคาหุ้น DELTA ช่วงเช้าเคลื่อนไหวอยู่ที่ 231 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง ระหว่างวันราคาขึ้นมาสูงสุดที่ 234 บาท และต่ำสุดที่ 226 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 419.96 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X