> SET > MINT

17 พฤศจิกายน 2020 เวลา 15:44 น.

MINT โบรกฯ มองผลดำเนินงานพ้นจุดต่ำสุดแล้ว, วัคซีนหนุนธุรกิจ

ทันหุ้น- บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมอง Neutral ต่อหุ้นบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT หลังการเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์ โดยการที่ MINT อยู่ระหว่างพิจารณาขายสินทรัพย์ราว 1.0-1.5 หมื่นล้านบาท ภายในอีก 12-15 เดือนข้างหน้า ในเบื้องต้นผู้บริหารคาดว่าจะใช้รูปแบบการขายและเช่ากลับซึ่งมองว่าจะช่วยลดความตึงตัวของฐานะทางการเงินของ MINT


โดย เบื้องต้นลองประเมินฐานะทางการเงินหาก MINT มีการขายสินทรัพย์ 1.0-1.5 หมื่นล้านบาท  Gross IBD/E ต่ำลงจาก 1.67 เท่า ในไตรมาส 3/63 เหลือ 1.4 เท่า ถึง 1.5 เท่า อีกทั้งยังมีโอกาสบันทึกกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์ (ต้องรอรายละเอียดเพิ่มเติม) 


สำหรับประเด็นกำลังเจรจาขอ waive debt covenant ผู้บริหารแจ้งว่า กำลังเจรจากับธนาคารและผู้ถือหุ้นกู้เพื่อขอยกเว้นการทดสอบเงื่อนไขในการรักษาอัตราส่วนทางการเงินไปจนถึงปี 2564 นั้น ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าจะขอได้ เพราะเคยขอผ่านแล้วสำหรับปี 2563 และล่าสุด NH ประสบความสำเร็จในการขอยกเว้นทดสอบเงื่อนไข  debt covenant กับผู้ถือหุ้นกู้ และสถาบันการเงินไปจนถึง มิ.ย.2564 จึงเชื่อว่า MINT จะสามารถขอยกเว้นได้เช่นเดียวกับ NH 


ฝ่ายวิจัย แนะนำ ซื้อเก็งกำไรในหุ้น MINT โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 ที่ 26.00 บาท เชื่อว่าผลการดำเนินงานของ MINT ได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว ประกอบกับความสำเร็จของการผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 และกระจายวัคซีนหากทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นบวกต่อประมาณการกำไรของปี 2564 ให้มี Upside จากธุรกิจโรงแรมของ MINT มีโอกาสฟื้นตัวเร็วกว่ากลุ่ม เพราะรายได้ส่วนใหญ่ของธุรกิจโรงแรมมาจากยุโรป ซึ่งปัจจุบันเผชิญการติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X