> SET > MINT

11 เมษายน 2024 เวลา 11:46 น.

ไมเนอร์ โฮเทลส์ จับมือเดอะคาวาเลรอส กรุ๊ปเปิดโรงแรม เอ็นเอชแห่งแรกในแอฟริกาใต้

#MINT #ทันหุ้น- ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) เจ้าของโรงแรม ผู้ประกอบการ และนักลงทุนระดับนานาชาติ ประกาศลงนามพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ กับกลุ่มบริษัท เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป  (The Cavaleros Group) ในการบริหารโรงแรมในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้  โดยการลงนามในครั้งนี้ยังเป็นการเปิดตัวแบรนด์โรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น (NH Collection) ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ เป็นครั้งแรกในทวีปแอฟริกา


เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 กลุ่มไมเนอร์จะเข้าบริหารโรงแรมในแซนด์ตัน (Sandton) ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจและการเงินที่ใหญ่ที่สุดของแอฟริกาใต้ โดยโรงแรมซึ่งมีห้องพักจำนวน 329 ห้องนี้จะเปิดให้บริการในช่วงแรกภายใต้ชื่อ เอ็นเอช แซนด์ตัน (NH Sandton) ก่อนจะมีการปรับปรุงโรงแรมครั้งใหญ่และรีแบรนด์เป็น เอ็นเอช คอลเลคชั่น แซนด์ตัน (NH Collection Sandton) ในภายหลัง


โรงแรมที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของย่านแซนด์ตันในเมืองโจฮันเนสเบิร์กแห่งนี้ ได้เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานถึง 30 ปี และอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติโออาร์ แทมโบ (OR Tambo International Airport) ประมาณ 20 กิโลเมตร โรงแรม เอ็นเอช แซนด์ตัน จะมาพร้อมตัวเลือกห้องพักมากมายตั้งแต่ ห้องพักแบบมาตรฐาน ห้องสวีท ห้องสวีทขนาด 1 ห้องนอน และห้องรอยัลสวีทขนาด 145 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหารและบาร์ อย่างละ 2 แห่ง เอ็กเซ็คคิวทีฟ เลาจน์ ห้องประชุม ฟิตเนส และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่


 เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทในแอฟริกาใต้ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2469 (ค.ศ. 1926) และมีบริษัทที่ดูแลด้านอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะที่จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2510 (ค.ศ. 1967) โดยคอสมาส คาวาเลรอส(Cosmas Cavaleros) ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทผู้ล่วงลับ โดยในปัจจุบันบริษัทอยู่ภายใต้การบริหารของ เพนนี คาวาเลรอส (Penny Cavaleros) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และอเล็กซี่ คาวาเลรอส (Alexi Cavaleros) หัวหน้าฝ่ายการเข้าซื้อกิจการต่างประเทศ เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์เอกชนที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ โดยมีธุรกิจหลัก ได้แก่ การลงทุนและพัฒนาศูนย์ข้อมูล ธุรกิจพาณิชย์ อุตสาหกรรม โรงแรม และศูนย์การค้าทั้งในและต่างประเทศ และยังเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่ได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศจากความสำเร็จในการรวบรวมและต่อยอดสินทรัพย์ที่มีคุณภาพในพอร์ตโฟลิโอ


ความร่วมมือระหว่างไมเนอร์ โฮเทลส์ และ เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป เปิดโอกาสให้ไมเนอร์ โฮเทลส์ได้เข้าบุกเบิกการลงทุนครั้งแรกในแอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นเขตเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของทวีปตามผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) และยังเป็นประเทศที่กลุ่มตั้งเป้าจะเข้ามาพัฒนาธุรกิจโรงแรมในอนาคต โดยไมเนอร์ โฮเทลส์ และเดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป วางแผนที่จะต่อยอดความร่วมมืออันแข็งแกร่งในครั้งนี้ พร้อมตั้งเป้าที่จะร่วมเป็นหุ้นส่วนทางด้านธุรกิจโรงแรมในทั่วทวีปแอฟริกา


นายวิลเลียม ไฮเน็ค (William Heinecke) ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT  ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามความร่วมมือทางกลยุทธ์กับ เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป ในการเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในแอฟริกา ภายใต้แบรนด์เอ็นเอช โฮเทลส์  ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น ในภายหลัง โดยโรงแรมแห่งนี้จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตโฟลิโอเราในแอฟริกาซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามรอยแบรนด์อนันตรา อวานี และเอเลวาน่า เราตั้งตาคอยที่จะได้ร่วมมือและสานต่อความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดและยาวนานกับเพนนีและทีม เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป ”


ด้านนางสาวเพนนี คาวาเลรอส (Penny Cavaleros) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป กล่าวว่า “การตัดสินใจร่วมลงนามพันธมิตรกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในการบริหารโรงแรมแซนด์ตันและโรงแรมในแอฟริกาถือเป็นหมุดหมายสำคัญของ เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป โดยที่ผ่านมาเราได้ทำการจัดกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และเตรียมจะเดินหน้าผลักดันธุรกิจอย่างจริงจัง ซึ่งโรงแรมก็เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดให้กับทวีปแอฟริกา ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เราได้พูดคุยกับกลุ่มโรงแรมระดับนานาชาติมากมายและได้ข้อสรุปว่า ไมเนอร์ โฮเทลส์ มีประวัติ ความรวดเร็วในการเติบโต และวัฒนธรรมที่ตรงกับค่านิยมองค์กรของเรา ซึ่งปัจจุบัน เรากำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาโครงการโรงแรมหลายแห่งในทวีปแอฟริกา และอยู่ในขั้นตอนการสอบทานธุรกิจ”


ปัจจุบัน ไมเนอร์ โฮเทลส์ ดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท 27 แห่งใน 8 ประเทศ ในทวีปแอฟริกา ภายใต้แบรนด์อนันตรา อวานี และเอเลวาน่า คอลเลคชั่น พร้อมโครงการขยายโรงแรมเพิ่มในอนาคต


 เอ็นเอช คอลเลคชั่น เป็นแบรนด์ที่มีโรงแรมในพอร์ตโฟลิโอมากกว่า 90 แห่งทั่วโลก ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสำคัญทั่วทวีปยุโรปและทวีปอเมริกา โดยเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดให้บริการโรงแรมเป็นครั้งแรกในตะวันออกกลางบนเกาะปาล์ม จูไมราห์ ของดูไบ และใน มัลดีฟส์ ซึ่งภายในปีนี้ ทางแบรนด์ยังจะเปิดให้บริการ เอ็นเอช คอลเลคชั่น แห่งแรกในเอเชีย ณ จังหวัดเชียงใหม่  พร้อมโครงการในอีกหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงฟินแลนด์และกาตาร์


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X