> Trendtalk > DELTA

12 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:20 น.

DELTA

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานเคลื่อนไหวในกรอบแคบจากแรงขายทำกำไรที่แนวต้าน 1350 จุด แต่มูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แนวโน้มหลักยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1380 และ 1400 จุด โดยมีแนวรับสำคัญที่ 1310-1320 จุด


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ DELTA หรือ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการระบบกำลังไฟฟ้า (Power management solutions) รวมถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์บางประเภท ได้แก่ พัดลมอิเล็กทรอนิกส์ (DC Fan) อีเอ็มไอ ฟิลเตอร์ (EMI) และโซลินอยด์ มีฐานการผลิตอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ เอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้

บริษัทมีกำไรสุทธิไตรมาสที่ 3 ปี 2563 มีกำไรสุทธิ 2,642 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 2.12 บาท กำไรเพิ่มขึ้น  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 618 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.50 บาท


ในขณะที่ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 63 มีกำไรสุทธิ 5,520 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 4.43 บาท กำไรเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 2,577 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 2.07 บาท


นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ บมจ.เดลต้าอีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" คาดว่าผลงานปีนี้จะเติบโตที่ดีกว่าปีที่แล้วมาก เป็นผลจากการทำวิจัยและพัฒนา (R&D) อย่างต่อเนื่องทำให้บริษัทมีอะไรใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ นอกจากนั้น การเปิดให้บริการ 5G ทำให้ความต้องการใช้พาวเวอร์ซัพพลายมีมากขึ้น ซึ่งก็สร้างผลกำไรที่ดีให้แก่บริษัทฯด้วย


"ตอนนี้บริษัทมีเงินเยอะไม่มีความจำเป็นจะต้องเพิ่มทุน แต่ถ้าแตกพาร์ก็เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ แต่มันเป็นเรื่องใหญ่ตอบไม่ได้ ต้องขอความเห็นหลาย ๆ คนก่อน... ตอนนี้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯยังเป็นปกติ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป แต่ปีนี้บริษัทฯกำไรดีมาก ซึ่งก็เข้าใจได้"กรรมการ DELTA กล่าว


ขณะเดียวกัน การมี 5G ก็เป็นแรงหนุนให้สร้างยอดขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้มากขึ้นด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัฯยังคงเน้นขายสินค้าไปยังต่างประเทศเกือบ 100% ของยอดขายทั้งหมด


DELTA มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus อยู่ที่ 171 บาท โดยมีราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 224 บาท และมีราคาเป้าหมายต่ำสุดที่ 128 บาท

ราคาหุ้นปรับตัวลดลงเกิดสัญญาณขายทางเทคนิคหลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 200 เมื่อพิจารณาราคาหุ้น DELTA Thailand ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง กับ DELTA Taiwan ที่ทำจุดสูงสุดไว้เมื่อเดือนสิงหาคม ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีความเสี่ยงในการปรับฐาน โดยมีแนวรับที่ 160 ถ้าหลุดจะมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อเนื่องไปทดสอบแนวรับถัดไปที่ 125


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X