> SET > SCC

29 ตุลาคม 2020 เวลา 17:55 น.

SCC เผยบ.ย่อยซื้อหุ้นเพิ่มทุน AJ 9.22% ที่ราคา 17.15 บาท/หุ้น, มูลค่าราว 696 ลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนในบริษัท เอ.เจ.พลาสท์ จำกัด(มหาชน) หรือ AJ ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตฟิล์มสำหรับรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน AJ จำนวน 40,560,773 หุ้นหรือคิดเป็น  9.22% ณ ราคาหุ้น 17.15 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินลงทุนประมาณ 696 ล้านบาท ด้วยวิธีการเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด(PP) 


นอกจากนี้ได้ร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ AJ เพื่อผลิตและจำหน่ายฟิลม์ Biaxially Oriented หรือ BO Film ในประเทศเวียดนาม บริษัทร่วมทุนดังกล่าวมีทุนจดทะเบียนมูลค่าประมาณ 700 ล้านบาท โดย เอสซีจี เคมิคอลส์ ถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 45:55 ตามลำดับ หรือคิดเป็นเงินลงทุนจากเอสซีจี เคมิคอลส์ 315 ล้านบาท


ทั้งนี้เงื่อนไขในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP ของเอสซีจี เคมิคอลส์ จะเกิดขึ้นเมื่อมีการลงนามสัญญาร่วมทุนระหว่าง เอสซีจี เคมิคอลส์ และ AJ 


การลงทุนดังกล่าวของเอสซีจี เคมิคอลส์ เป็นการเข้าสู่ธุรกิจที่มีการเติบโตสูงจากความต้องการบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อผลิตและจำหน่าย  BO Film ในเวียดนาม และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการขยายตัวของเศรษฐกิจที่สูง และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเอสซีจี เคมิคอลส์ ที่มีแผนขยายธุรกิจปลายน้ำเพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางด้านปลายน้ำมากขึ้น โดยการร่วมทุนครั้งนี้จะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของทั้ง AJ และ เอสซีจี เคมิคอลส์ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X