> SET > IVL

26 ตุลาคม 2020 เวลา 09:52 น.

โตโยโบ-IVL ตั้งบ.ร่วมทุน สร้างโรงงานผลิตเส้นด้ายถุงลมนิรภัยแห่งใหม่

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท โตโยโบ จำกัด ได้ทำข้อตกลงจัดตั้งบริษัทผลิตเส้นด้ายสำหรับถุงลมนิรภัยยานยนต์ ร่วมกันกับ บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ส์ จำกัด (มหาชน) หรือ IPI ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตพอลิเอทิลีน เทเรฟทาเลต (PET) รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริษัทร่วมทุนนี้จะดำเนินการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ของโรงงาน IPI ในจังหวัดระยอง คาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตได้ในไตรมาสแรกของปี 2565


ตลาดถุงลมนิรภัยได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตในอัตราร้อยละ 3-4 ต่อปี เนื่องจากจำนวนถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งในยานยนต์ต่อคันที่เพิ่มมากขึ้น และการเติบโตของสัดส่วนยานยนต์ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ทั้งนี้ ในปี 2559 โตโยโบและไอวีแอลได้ร่วมกันซื้อกิจการบริษัท PHP Fibers GmbH (PHP) ผู้ผลิตเส้นด้ายถุงลมนิรภัยในประเทศเยอรมัน ที่ครองส่วนแบ่งตลาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในเวลานั้น ตั้งแต่นั้นทั้งสองบริษัทได้กระชับความสัมพันธ์ด้วยการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่างโตโยโบและ PHP


โตโยโบมีความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับไอวีแอล โดยมุ่งมั่นขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ ซึ่งทำให้โตโยโบและไอวีแอลสามารถบริหารฐานการผลิตในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ทำข้อตกลงจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนเพื่อผลิตเส้นด้ายถุงลมนิรภัย PA66 และเสริมกำลังในการขยายธุรกิจถุงลมนิรภัยของทั้งสองบริษัท ธุรกิจร่วมทุนนี้จะเป็นส่วนสำคัญของกลุ่มธุรกิจ Mobility ของอินโดรามา เวนเจอร์ส


ด้วยฐานการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ไอวีแอลจะรับดูแลการผลิตเส้นด้ายสำหรับธุรกิจร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นนี้ ในขณะที่โตโยโบจะดูแลการทอทั้งหมด


โตโยโบตั้งมั่นที่จะรองรับความต้องการของลูกค้าทั่วโลก โดยเป็นผู้ผลิตรายเดียวที่สามารถผลิตและจัดหาวัสดุสำหรับถุงลมนิรภัยที่หลากหลาย ตั้งแต่เส้นด้ายจนถึงผืนผ้าจากฐานการผลิต 5 แห่งในประเทศญี่ปุ่น ไทย จีน สหรัฐอเมริกา และยุโรป


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X