> SET > BDMS

16 กันยายน 2020 เวลา 10:50 น.

BDMS โดดรับ ครม.อนุมัติ เปิดรับนักท่องเที่ยวพิเศษ ปีหน้ากลับมาเด่น

ทันหุ้น - สู้โควิด - บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุด BDMS ว่า BDMS เป็นหนึ่งใน รพ.ที่รับประโยชน์มากสุด จากการที่ ครม.อนุมัติ เปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ ผ่าน รพ.ที่ร่วมโครงการ ASQ ทั้ง 30 แห่ง และ Movenpick มอง 2H63 เริ่มฟื้นตัว หลังคลาย Lockdown ขณะที่ปี 2564 คาดกลับมาเติบโตโดดเด่น ปรับคำแนะนำ "ซื้อ"

 

ครม. อนุมัติหลักการ แนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) ซึ่งมีเงื่อนไข 3 ข้อ คือ 1)เป็นบุคคลต่างด้าวที่ประสงค์จะเดินทางมาพำนักระยะยาวภายในประเทศไทย 2) ยอมรับการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่ประกาศใช้ภายในประเทศไทย และตกลงยินยอมกักตัวในห้องพักจำนวน 14 วัน (ALSQ) 3) มีหลักฐานสถานที่พักอาศัยระยะยาวภายในประเทศไทย ได้แก่ หลักฐานการชำระเงินค่าโรงแรมที่พัก หรือโรงพยาบาลที่พัก (ASQ) ภายในประเทศไทย


เรามองว่า BDMS เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่รับประโยชน์มากสุด ซึ่งนอกจากบริษัทจะมีสัดส่วนรายได้กว่า 30% จากลูกค้าต่างประเทศ BDMS ได้เข้าร่วมโครงการกับรัฐ ในการใช้สถานที่โรงพยาบาลเป็นที่กักตัว Alternative State Quarantine ผ่าน โรงพยาบาลในเครือของบริษัท 30 โรงพยาบาล และ 1  รีสอร์ท (Movenpick) ซึ่งก่อนหน้านี้หลังคลาย lockdown ได้รับต่างชาติกลุ่มแรกที่เข้าไทย โดยเน้นที่ลูกค้า จากกัมพูชา พม่า จีน ซึ่งหากภาครัฐมีการเปิดรับ Special Tourist VISA (STV) จะเป็นผลบวกต่อบริษัทโดยตรง


เราคาดว่าสถานการณ์ใน 2H63 จะเริ่มฟื้นตัว หลักๆจากกลุ่มลูกค้าในประเทศ โดยจำนวนผู้ป่วยที่มาใช้บริการในเดือน ก.ค ใกล้เคียงกับเดือนมิ.ย ที่ติดลบราว 20% ขณะที่แนวโน้มในเดือนส.ค หลังคลาย lockdown เริ่มกลับมาใกล้เคียงระดับปกติ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ส่วนลูกค้าต่างประเทศ เริ่มกลับมาบางส่วน ผ่าน Alternative State Quarantine ของ BDMS ภาพรวมปี 2563


ประมาณการกำไรปกติที่ 6,292 ล้านบาท ปรับลดลง 37%YoY ขณะที่ปี 2564 เราคาดว่ากำไรจะฟื้นตัว 51%YoY เป็น 9,495 ล้านบาท จากสถานการณ์ COVID-19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จำนวนผู้ป่วยต่างชาติจะกลับมาใช้บริการมากขึ้น ขณะที่บริษัทมีกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าประกันมากขึ้นต่อเนื่อง


ปรับคำแนะนำ "เก็งกำไร" เป็น "ซื้อ" เรามองว่าผลประกอบการผ่านจุดแย่สุดไปแล้ว คาดผลประกอบการมีแนวโน้มดีขึ้นในครึ่งปีหลัง และจะกลับมาเติบโตในปี 2564 หลังจากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ซึ่งหลังผ่านช่วง COVID-19BDMS จะกลับเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลกำไรอีกครั้ง เนื่องจากผ่านการลงทุนขนาดใหญ่ไปแล้ว และจะบรรลุเป้าหมายขยายโรงพยาบาลครบ 50 แห่ง ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า เราประเมินมูลค่าพื้นฐานในปี 2564 ที่ 24.30 บาท อิงวิธี DCF ที่ส่วนลด WACC ที่ 7%

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X