> SET > BDMS

11 กันยายน 2020 เวลา 12:22 น.

BDMS โบรกฯ คาดฟื้นตัวแต่ช้าในครึ่งปีหลัง จากคลายล็อคดาวน์

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS โดยมองว่าแนวโน้มน่าจะยังเป็นไปตามที่คาดไว้ โดยผู้ป่วยต่างชาติที่บินเข้ามารับการรักษาน่าจะฟื้นตัวได้บ้างจากการผ่อนคลายมาตรการ lockdown สำหรับการเข้ามารักษาตัวในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ประเทศที่เข้าข่ายจะได้รับการผ่อนผันให้เดินทางเข้ามาได้จะยังคงจำกัดอยู่เฉพาะประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อต่ำ และยังคงมาตรการ lockdown กับประเทศที่ยังติเชื้อสูงอยู่ต่อไป 


โดยสรุปแล้ว ผู้บริหาร BDMS เปิดเผยว่า จำนวนผู้ป่วยชาวไทย ชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทย และชาวต่างชาติที่บินเข้ามารับการรักษาเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน แต่ยังคงลดลง เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน  ทำให้คงมุมมองว่า การฟื้นตัวจะเป็นไปอย่างช้า ๆ ตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงจากสถานการณ์โรคระบาด 


ดังนั้น จึงยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2563-2564  เอาไว้เท่าเดิมโดยคาดว่ารายได้ในปี 2563 จะลดลง 20% จากปีก่อน  ทั้งนี้ รายได้จากธุรกิจโรงพยาบาลในครึ่งปีแรกลดลง 16.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  เหลือ 3.19 หมื่นล้านบาท เนื่องจากการที่โควิด-19   ระบาดทำให้จำนวนผู้ป่วยมาใช้บริการลดลง ส่งผลให้รายได้จากธุรกิจโรงพยาบาลในไตรมาส 2/63   ลดลง 30.0% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน  เหลือ 1.31 หมื่นล้านบาท ส่วนในปี 2564 คาดว่าจะมีกำรอยู่ที่ 6.93 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.2% 


ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงมองบวกกับการที่ BDMS ขยายธุรกิจประกันสุขภาพอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ร่วมมือกับบริษัทประกันมาหลายปี ซึ่งมองว่าดีกับ BDMS เพราะสัดส่วนรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยประกันเพิ่มขึ้นจาก 24% ในปี 2559 เป็น 31% ในปี 2562 และ 32% ในครึ่งปีแรกคิดว่ากระแสรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยประกันจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอีกสามปีข้างหน้าตามเป้าของบริษัทที่ตั้งไว้ที่ 40% ของรายได้รวม 


นอกจากนี้ ยังชอบการปรับตัวเชิงกลยุทธ์ในด้านของนวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านระบบ "Smart Virtual Hospital" ซึ่งโรงพยาบาลในเครือข่ายของ BDMS ได้มีการใช้งานอย่างกว้างขวางในช่วงที่เกิดโรคระบาด (ได้แก่ การให้บริการให้คำปรึกษาโดยแพทย์แบบ real-time ผ่านแอพฯ มือถือ, การตรวจเลือด, การฉีดวัคซีน และการจ่ายยา) 


ฝ่ายวิจัยเคจีไอฯ แนะนำซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 อยู่ที่ 25.75 บาท 


ราคาหุ้น BDMS ช่วงเที่ยง เคลื่อนไหวอยู่ที่ 20.50 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 0.49% 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X