> SET > TU

01 กันยายน 2020 เวลา 13:26 น.

TU จับมือ"ฤทธิ์ ธีระโกเมน"- อดีตผู้บริหารไมเนอร์ฟู้ด ถือหุ้นใหญ่ เรด ล็อบสเตอร์

ทันหุ้น-สู้โควิด : "โกลเด้น เกท แคปิตอล" ขายหุ้น เรด ล็อบสเตอร์ ให้ TU รวมถึง บริษัท ซีฟู้ด อะไลอันซ์ ซึ่งมีนายฤทธิ์ ธีระโกเมน ผู้ถือหุ้นใหญ่  เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป และนายพอล เคนนี่ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมเนอร์ ฟู้ด เป็นผู้ถือหุ้นหลัก โดยผู้บริหาร TU เชื่อว่าธุรกิจ เรด ล็อบสเตอร์ มีศักยภาพในระยะยาว และผู้ร่วมทุนใหม่จะช่วยพัฒนาแบรนด์ให้เติบโตได้ 


บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ระบุในเอกสารเผยแพร่ว่า บริษัท โกลเด้น เกท แคปิตอล ประกาศตกลงขายหุ้นที่มีในบริษัท เรด ล็อบสเตอร์ ซีฟู้ด ให้กับกลุ่มทุน TU  ซึ่งมีการลงทุนในเรด ล็อบสเตอร์อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว เริ่มต้นขึ้นในปี 2559 ด้วยเงินลงทุนเชิงกลยุทธ์ 575 ล้านเหรียญสหรัฐ และส่งตัวแทนบริษัทสองคนเข้าเป็นคณะกรรมการบริษัทเรด ล็อบสเตอร์ 


นอกจากนี้ยังได้ขายหุ้นเรด ล็อบสเตอร์ ให้กลุ่มนักลงทุนใหม่ อยู่ภายใต้บริษัทชื่อ ซีฟู้ด อะไลอันซ์ ประกอบไปด้วย ผู้ถือหุ้นหลัก ได้แก่ นายพอล เคนนี่ และนายฤทธิ์ ธีระโกเมน ผู้บริหารที่นำประสบการณ์กว่า 75 ปีในการบริหารธุรกิจร้านอาหารทั้งด้านกลยุทธ์ การบริหารจัดการ และการสร้างแบรนด์ โดยนายพอล เคนนี่ เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมเนอร์ ฟู้ด หนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารกว่า 2,000 แห่ง ใน 27 ประเทศ อาทิ The Pizza Company, The Coffee Club, Riverside, Thai Express,Benihana, Bonchon, Swensen’s, Sizzler, Dairy Queen และ Burger King  ส่วนนายฤทธิ์ ธีระ ปัจจุบันตำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M  


นายคิม ล็อพดร็อป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรด ล็อบสเตอร์ กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะ TU เป็นผู้จัดหาวัตถุดิบรายหลักให้กับเรด ล็อบสเตอร์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน 

อีกทั้งยังเป็นผู้ลงทุนในช่วงระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ซีฟู้ด อะไลอันซ์ ยังมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการธุรกิจร้านอาหารและการบริการ ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทต่อไป 


ด้านนายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  บริษัทได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์ในเรด ล็อบสเตอร์ มาตั้งแต่ปี 2559 และการลงทุนในครั้งนี้นอกจากจะตอกย้ำความมุ่งมั่นในธุรกิจเรด ล็อบสเตอร์ แล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อการบริหารและกลยุทธ์บริษัทที่จะนำเสนออาหารทะเลคุณภาพและมีความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค แบรนด์ เรด ล็อบสเตอร์เองมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว และมีฐานลูกค้านับล้านทั่วโลก และเชื่อว่าธุรกิจนี้มีศักยภาพในระยะยาว ซึ่งมองว่าจะสามารถนำจุดแข็งนี้มาต่อยอดธุรกิจ 


นอกจากนี้ผู้ร่วมทุนอย่าง ซีฟู้ด อะไลอันซ์ ยังมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งจะสามารถพัฒนาแบรนด์เรด ล็อบสเตอร์ ให้เติบโตได้ต่อไป 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X