> SET > BCPG

28 สิงหาคม 2020 เวลา 15:50 น.

BCPG ไม่มี Upside กว่าจะมีโครงการใหม่ชดเชย Dilution

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ส่อง BCPG ฝ่ายวิจัยชี้ได้สะท้อนการเพิ่มทุนในประมาณการภายใต้ FV’63 ใหม่ที่ 13 บาท/หุ้น แม้ราคาหุ้นจะปรับตัวลงสะท้อนการเพิ่มทุนระดับหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่มี Upside จนกว่าจะได้โครงการใหม่ที่สร้างกำไรมากกว่า Dilution ที่เกิดขึ้นได้ แนะนำ “Switch” ไป BGRIM / GPSC ที่มี Outlook เติบโตที่ชัดเจนกว่า


ศึกษาโครงการใหม่ชดเชยผลกระทบ Adder ที่ทยอยหมด ผู้บริหาร BCPG เปิดเผยว่ากำไรที่จะทยอยลดลงตามอัตราค่าไฟแบบ Adder ของโซลาร์หลักในไทย เหลือเพียงค่าไฟฐาน+Ft (เริ่มปี 2564-67) ปัจจุบันโครงการที่มีแผน COD ชดเชยได้เกือบหมดแล้ว แต่หากได้โครงการใหม่ที่มีกำลังการผลิตเทียบเท่าโซลาร์อีก 160-250 MW หรือพลังน้ำ 65-100 MW จะทำให้กำไรสามารถประคองตัวได้ โดยปัจจุบันโครงการพลังงานทดแทนใหม่อื่นๆใน CLMV ที่มีแผนเข้าลงทุน จะใช้เงินลงทุนที่ได้จากการเพิ่มทุนที่จะเหลืออีก 3.7 พันล้านบาท, เงินกู้ และอาจมีการใช้สิทธิเพิ่มทุน PP2


ปรับปรุง EPS ตั้งแต่ปี 2563 สะท้อนการเพิ่มทุน ปรับปรุง EPS ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป เพื่อสะท้อนเพิ่มทุนแบบที่ 1 (RO + PP 1 + Warrant 1-3 + ESOP) (ไม่รวม PP2) ทำให้ประมาณการใหม่ EPS ลดลงจากผล dilution effect 33.8% โดย EPS’63 ยังเพิ่มขึ้น 14.9%yoy จากการรับรู้ Nam San 3A+3B แต่ EPS’64 ลดลง 13.5%yoy จาก dilution เต็มปี ถึงแม้จะรับรู้ Nam San 3B เต็มปีและคาดว่าภัยแล้งผ่านไปแล้ว รวมถึงโซลาร์ญี่ปุ่น 3 โครงการใหม่ ขณะที่ EPS’65 เพิ่มขึ้น 2.1%yoy จากการรับรู้โซลาร์ญี่ปุ่นเข้ามาใหม่ 1 โครงการที่เหลืออยู่


แนะนำ “Switch” ไป BGRIM / GPSC ประเมินมูลค่าพื้นฐานใหม่ ณ สิ้นปี 2563 (DCF) เท่ากับ 13 บาท/หุ้น ระยะสั้นยังคง คำแนะนำ “Switch” จนกว่าจะได้โครงการใหม่ที่จะสร้างผลตอบแทนได้มากกว่า dilution ที่เกิดขึ้นได้ แต่หากเพิ่มทุนแบบที่ 2 FV’63 จะเหลือ 11.90 บ./หุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X