> SET > TU

11 สิงหาคม 2020 เวลา 13:32 น.

TU ถือหุ้น TUMD เพิ่มเป็น 90% ทำธุรกิจค้าปลีกปลา-อาหารทะเลในรัสเซีย

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ TU แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการได้อนุมัติการได้มาซึ่งหุ้นเพิ่มเติม 45% ในบริษัท  TUMD Luxembourg S.a.r.l  หรือ TUMD  ผ่านบริษัท Thai Union EU Seafood 1 S.A. หรือ TUES1 ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในลักเซมเบิร์ก จะทำให้การถือหุ้นเพิ่มเป็น 90% ในบริษัท TUMD 


ทั้งนี้ TUMD  เป็นนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของบริษัทในประเทศรัสเซีย 3 บริษัทประกอบด้วย Dalpromryba LLC, Torgovo-Promyshlenny Komplex Dalpromryba LLC  และ Maguro LLC ซึ่งบริษัทเหล่านี้เรียกรวมกันรู้จักในชื่อ  DPR Group (DPR) DPR เน้นการประกอบธุรกิจ ค้าปลีกปลาและอาหารทะเล และเป็นผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋องอันดับหนึ่งของประเทศรัสเซีย และเป็นเจ้าของตราสินค้า เช่น  Maguro, Captain of Tastes และ Rybar หลังการทำรายการดังกล่ว จะทำให้  TUMD จะกลายเป็นบริษัทย่อยของบริษัท


สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ หลังจากการทำธุรกรรมนี้ บริษัทจะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ TUMD ผ่าน TUES1 บริษัทคาดว่าจะสามารถผลักดันและส่งเสริมแผนธุรกิจของ DPR รวมถึงเพิ่มความร่วมมือกับบริษัทในฐานะผู้ผลิต นอกจากนี้พื้นฐานในการผลิตและจัดจำหน่าย DPR จะเป็นโอกาสสำคัญสำหรับการเติบโต และการพัฒนาในภูมิภาคยุโรป และตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญต่อไป 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X