> SET > NEX

10 สิงหาคม 2020 เวลา 11:15 น.

NEX เข้าซื้อหุ้น ABB สัดส่วน 45% มูลค่า 285.75 ลบ. ขยายสู่ธุรกิจรถบัส

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด(มหาชน) หรือ NEX แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญในบริษัท แอ๊บโซลูท แอสเซมบลี จำกัด หรือ AAB จากผู้ถือหุ้นปัจจับันได้แก่ About Click Company Limited คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 45% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด คิดเป็นเงิน 218.25 ล้านบาท และเงินเพิ่มทุนจดทะเบียนใน AAB ภายหลังรายการซื้อหุ้นสามัญข้างต้นจำนวน 67.50 ล้าบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 285.75 ล้านบาท 


ทั้งนี้ AAB ปัจจุบันดำเนินธุรกิจผลิต ประกอบ และจำหน่ายรถบัสไฟฟ้า และดีเซล รวมถึงรถมินิบัสไฟฟ้าและรถตู้ไฟฟ้า โดยมีกำลังผลิตสูงสุดที่ 3,000 คันต่อปี ในการนี้บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับผู้ขายเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 7 ส.ค.2563 


สำหรัลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการลงทุน บริษัทได้เริ่มการประกอบธุรกิจให้บริการรถบัสโดยสารให้เช่า ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 และล่าสุดได้เข้าลงทุนในบริษัทเบลี่ เซอร์วิส จำกัด เพื่อขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปสู่ธุรกิจนำเข้ารถบัสโดยสารหรือส่งออกไปยังต่างประเทศ รวมทั้งให้บริการหลังการขายและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับรถบัสโดยสารทุกประเภท รวมทั้งจำหน่ายอะไหล่ ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถบัสโดยสาร 


ในการนี้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจรถบัสโดยสารของบริษัทให้ครบวงจรมากขึ้น บริษัทได้รับข้อเสนอทางธุรกิจที่น่าสนใจจากผู้ถือหุ้นปัจจุบันใน AAB และเล็งเห็นว่าธุรกิจผลิตรถบัสไฟฟ้า และดีเซลรวมถึงรถมินิบัสและรถตู้ไฟฟ้า ของ AAB มีความน่าสนใจมีศักยภาพ และสามารถส่งเสริมธุรกิจปัจจุบันของบริษัทให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับบริษัท


สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้ลงทุน จะมาจากเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ในช่วงที่ผ่านมา 


**ขายบ.ย่อย 


นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติให้บริษัทจำหน่ายไปซึ่งหุ้นสามัญของบริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด หรือ SPEN ทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่จำนวน 4.99 ล้านหุ้นหรือ 100% ให้แก่นายประพจน์ พลพิพัฒนพงศ์ ซึ่งเป็นผู้บริหารของ SPEN ในราคา 8 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ SPEN สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อย เหตุผลในการขาย เพื่อลดผลขาดทุนในภาพรวมของบริษัท และลดความเสี่ยงในการกู้ยืมเงินและภาระดอกเบี้ยในภาพรวมของบริษัท 


ทั้งนี้ SPEN ดำเนินธุรกิจออกแบบ ผลิต และรับจ้างผลิตชิ้นส่วน หรืออุปกรณ์ที่ใช้กับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออื่นๆ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X