> SET > NEX

17 เมษายน 2024 เวลา 09:35 น.

NEX ร่วมมือ MONTRI ใช้รถหัวลากไฟฟ้า EV Tractor ขนส่งสินค้าให้ TASCO

#ทันหุ้น - NEX มาแรง! ร่วมมือ MONTRI  ใช้รถหัวลากไฟฟ้า EV Tractor 423 kWh เพื่อการขนส่งวัตถุดิบให้ TASCO จากแหลมฉบังสู่โรงงาน TASCO ที่จังหวัดนครราชสีมา ด้วยพลังงานสะอาด 100% ฟากบิ๊กบอส “คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” ออกโรงหนุนเต็มพิกัด เหตุเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็ง ให้ความสำคัญต่อการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ (Greenhouse Gases and Climate Change) พร้อมจัดการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนร่วมกัน


นายสรนารถ นันทมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ - สายธุรกิจประเทศไทย บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) (TASCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญา กับ บริษัท มนตรี ทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MONTRI) ในการนำรถหัวลากไฟฟ้า รุ่น 423 kWh จาก บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของไทย เพื่อใช้สำหรับการขนส่งวัตถุดิบจากต้นทางคือ แหลมฉบัง ไปยังโรงงานของบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จังหวัดนครราชสีมา   เป็นการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาดในระบบขนส่งของบริษัทฯ


“ทั้งนี้ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ ดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 40 ปี ครอบคลุมทั้งด้านธุรกิจโรงกลั่นยางมะตอย ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายยางมะตอยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจเดินเรือขนส่งยางมะตอยทางทะเล และธุรกิจก่อสร้างถนน ได้กำหนดเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขอบเขตที่ 1 และ ขอบเขตที่ 2 อย่างน้อย 36% ภายในปี พ.ศ. 2573 เทียบกับปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในปีฐาน พ.ศ. 2563 โดยเป้าหมายดังกล่าวครอบคลุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของธุรกิจยางมะตอยในประเทศไทย ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปตามโครงการเชิงกลยุทธ์บริหารจัดการร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขนส่งเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตอกย้ำการมุ่งสู่องค์กรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน" นายสรนารถ นันทมนตรี กล่าว


นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท มนตรี ทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MONTRI) และ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) (TASCO) เพื่อใช้งานรถหัวลากไฟฟ้า ในกิจการของกลุ่มบริษัททิปโก้แอสฟัลท์ ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจยางมะตอยแบบครบวงจร ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล


โดย NEX พร้อมให้ความร่วมมือ กลุ่มบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ เพื่อเสริมกำลังพันธมิตรให้เข้มแข็งในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อ Green Logistics ซึ่งเป็นกระบวนการจัดการด้านการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ การนำรถหัวลากไฟฟ้า EV Tractor 423 kWh ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด 100% เข้ามาใช้ในองค์กร นอกจากจะช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนการขนส่ง เพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันในอนาคต และสร้างการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนร่วมกัน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X