> บาดตาเซียน > CFRESH

04 สิงหาคม 2020 เวลา 06:20 น.

CFRESH – หุ้นเล็กๆ มาทีไร…(?)

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เป็นเรื่องราวที่กล่าวกันมานานแล้วแหละครับ ใครจะใช้คำไหน ในวงเล็บของข้อความที่จั่วหัวนั้น ก็แล้วแต่ห้องค้าเลยก็ว่าได้… บางกลุ่มก็ใช้คำที่คล้องจองกันหน่อยๆ ก็มีนะ แต่เหนือเมฆคงไม่กล่าวให้ในที่นี้หรอกนะครับ เพราะรู้ดีอยู่แล้วว่า แฟนคลับ หรือ นักลงทุนทั่วไป น่าจะเก๋า และเก่าพอสมควรแล้วในการทราบที่มาที่ไป… ซึ่งนั่นก็หมายถึง แนวโน้มของตลาด หรือ SET Index จะเป็น ไปอย่างไรนั่นเอง ถ้าเก่งๆ หน่อย ก็อาจจะมีรูปแบบในทาง Sideways ที่ออกด้านข้างก็ได้ ก็อย่างที่กล่าวไว้ใน รายการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั่นแหละครับ หากจะดีๆ หรือ กลับมามีลุ้นเลยนั้น ในตอนนี้ ก็ขอรอเห็นว่า ผ่านระดับพื้นที่ 1380-1390 ไปให้ได้อย่างเด็ดขาดเสียก่อนดีกว่า หรือ เอาจริงๆ ยืน 1400 ได้มั่นคงโน่น จะยอมซื้อแพงหน่อยก็ได้ แม้ว่าจะมี 1450 เป็นแนวต้าน แต่ถ้าจะออกรูปแบบอย่างที่กล่าวมานี้ได้จริงๆ เหนือเมฆว่า โอกาสจะผ่าน 1450 ไปได้ ก็ย่อมมีมากกว่านั่นเอง… แต่การที่ถอยมา แล้วเหมือนทำท่าทำทาง ว่าจะถอยมารับ เหนือเมฆยังไม่เห็นสัญญาณ รอให้รับคนอื่นไปก่อนก็ได้ ยังไม่อยากขึ้น กลัวขึ้นไปแล้ว เดี๋ยว จะวิ่งไปคว่ำกลางทางอีก หรือ ขึ้นแล้ว ถอยหลังต่อเลยจนคว่ำทันที ก็อาจจะเป็นไปได้… ดังนั้น ยังคงต้องมี การขอซื้อเวลาอีกหน่อยก็แล้วกัน ถ้าเกิดหลุด 1300 ลงมาจริงๆ อันนี้แหละ เราสบายเลยแหละ รอต่ำๆ ได้ ส่วนจะต่ำถึงไหนนั้น เอาไว้มาว่ากันอีกที… การอยากจะขายของนั้น เขาก็คงต้องขายตรงที่มีคนซื้อแน่ๆ ล่ะ แล้วตรงไหนล่ะ จะทำให้เหมือนว่า น่าซื้อ ก็คงต้องที่แล้วรับสิ… จึงต้องดูว่า แนวรับนั้นๆ สัญญาณเป็นยังไง


ดูตามเกม… ถ้าภาษาห้องค้าของนักเทคนิคนั้น การขึ้นมาแบบนี้ เข้าเรียกว่า กระทุ้งไฮ ซึ่งมักจะมี นิวไฮ แบบไกลๆ ตามมาได้… รูปแบบการเปิดของวันวาน เหมือนเล่นเกม มีของดีๆ อยู่ในตัว


แนวรับ  : 4.44-4.40 น่าตาม หรือ ไม่หลุด 4.20 อุ่นใจ

เป้าหมาย   : ตามรูปแบบราคา ก็ยังน่าจะหวังได้ถึง 5.4-5.5

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X