> SET > KKP

29 กรกฎาคม 2020 เวลา 11:10 น.

KKP โบรกชี้ Outlook ยังดูดีกว่ากลุ่มฯ เชียร์ซื้อเป้า 50 บาท

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง KKP จากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (24 ก.ค.) เรามีมุมมองเป็นลบเล็กน้อยต่อการประชุม โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้


1) ผู้บริหารปรับเป้าหมายทางการเงินลง โดยปรับ credit cost เพิ่มเป็นน้อยกว่า 250bps จากเดิมที่ 160bps (เราคาด200bps) เพราะหลังหมดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้จะมีการตั้งสำรองฯเพิ่มขึ้น


2) ลูกหนี้ที่เข้าร่วมโครงการมีทั้งหมด 40% ของสินเชื่อรวม ซึ่ง 30% เป็นสินเชื่อรายย่อย และอีก 10% เป็นสินเชื่อรายใหญ่ โดยไม่มีการให้ลูกหนี้พักทั้งการจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย (no skip payment) และคาดว่าเป็นลูกหนี้ชั้นดีราว 65-70% ของสินเชื่อรวม


3) NIM จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 50basis points จากปีก่อน (เราคาดทรงตัว) เพราะมี CASA เพิ่มขึ้นเป็น 40% จาก 20% ในปีก่อนและได้ผลดีจากอัตราดอกเบี้ยขาลง


4) สินเชื่อยังคงเป้าเดิมที่ +7%-+9% YoY (เราคาดทรงตัว) โดย 2Q20 โต +5% YTD จากสินเชื่อเช่าซื้อที่โตได้ดีเพราะได้ลูกค้ารายใหม่อย่างฮอนด้าและอีซูซุเข้ามาเพิ่ม


5) NPLs มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นน้อยกว่า 3.9% จากเดิมที่ 3.4% (เราคาด 3.98%) โดยจะเร่งตัวขึ้นในช่วง 4Q20 หลังจากหมดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้


ยังคงประมาณการกำไรสุทธิในปี 2020E อยู่ที่ 5.3 พันล้านบาท ลดลง -12% YoY โดยเราคาดว่า แนวโน้มกำไรใน 2H20E มีโอกาสหดตัวลงตามกลุ่มฯจากการตั้งสำรองฯที่สูงขึ้น แต่ KKP ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับตลาดทุน (EDT) ซึ่งช่วยให้กำไรลดลงไม่มากเท่ากลุ่มฯ ขณะที่ KKP จะมีการตั้งสำรองฯที่น้อยกว่ากลุ่มธนาคารเล็กในช่วง 2H20E เพราะไม่มีการให้ skip payment


ราคาเป้าหมายที่ 50.00 บาท อิง 2020E PBV ที่ 0.9x (-1.0SD below 10-yr average PBV) โดยมีความเสี่ยงจากขาดทุนรถยึดที่มีโอกาสมากกว่าคาดจากภาพรวมเศรษฐกิจที่แย่ลง รวมถึงแนวโน้ม NPLs ที่จะสูงขึ้นหลังหมดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ในช่วง 4Q20E


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X