> Trendtalk > XO

10 กรกฎาคม 2020 เวลา 06:10 น.

XO

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานฟื้นตัวเหนือแนวรับสำคัญระยะสั้นที่ระดับ 1360 จุดกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1370 จุด หลังจากปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีความเสี่ยงในการปรับตัวลดลง โดยมีแนวรับที่ 1360 จุด ถ้าหลุดจะมีแนวรับถัดไปที่ 1330 จุด


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ XO หรือ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) ดำเนินประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่าย 1. ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสอาหาร เช่น ซอสพริก น้ำจิ้มไก่ และซอสต่างๆ 2.ผลิตภัณฑ์เครื่องประกอบอาหาร เช่น กะทิและเครื่องแกงต่าง ๆ 3. ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มจากผักและผลไม้ เช่น น้ำมะพร้าวและน้ำว่านหางจระเข้ 4. ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน เช่น ข้าวแกงเขียวหวานและก๋วยเตี๋ยวผัดไทย และ 5. ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปและกึ่งสำเร็จรูปต่าง ๆ เช่น สินค้าในน้ำมันและน้ำเกลือ, ผักและผลไม้กระป๋อง, ผลิตภัณฑ์จากข้าว, ของแห้งและของดองต่างๆ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทถูกจัดจำหน่ายภายใต้ตราสินค้าของบริษัท เช่น EXOTIC FOOD, THAI PRIDE, FLYING GOOSE, และ COCO LOTO เป็นต้น


ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 2563 มีรายได้รวม 276 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.11 บาท ในขณะที่ที่ผลการดำเนินงานปี 62 ที่มีรายได้รวม 303 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 68 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.18 บาท

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด (XO) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 63 จะดีกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 999.27 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมียอดขายเกือบ 100% ในต่างประเทศ โดยเฉพาะผ่านร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ร้านอาหารและสถานบริการต้องปิดทำการชั่วคราว ส่งผลให้คนแห่ไปซื้ออาหารและเครื่องปรุงต่าง ๆ จากร้านค้าปลีกขนาดใหญ่แทน


ดังนั้น ช่วงนี้ยอดคำสั่งซื้อสินค้าของบริษัทจึงยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/63 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 4/62 อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากจะมีดายเพิ่มขึ้นแล้ว ยังได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงด้วย

บริษัทอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน ในวงเงินไม่เกิน 135 ล้านบาท ซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 38.25 ล้านหุ้น หรือ 9% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยเป็นการเข้าซื้อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นับตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.-1 ต.ค.63

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคหลังจากถูกขายทำกำไรในระยะสั้น ในขณะที่โครงสร้างของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านของกรอบแนวโน้มขาลงระยะยาวที่ 9.40 และ 10.50 หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุผ่านแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันขึ้นมาได้ โดยมีแนวรับสำคัญที่ 7.00 ถ้าหลุดจะมีแนวรับถัดไปที่ 6.00 และ 5.50 เป็นจังหวะในการเข้าซื้อเพิ่ม


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X