> SET > BDMS

01 มิถุนายน 2020 เวลา 09:37 น.

ASPS เปิดโผหุ้น Defensive เป้าหมาย Fund Flow

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ส่องกลยุทธ์ลงทุน เน้นหุ้น Defensive ที่เป็นเป้าหมายของ Fund Flow ชอบ BDMS, ADVANC, TTW


ภาพรวมตลาดหุ้นยังถูกปกคลุมจากความไม่แน่นอนจากปัจจัยรอบด้าน ทั้งประเด็นการก่อจลาจลในสหรัฐ ความไม่สงบในฮ่องกง และความเสี่ยงจากสงครามทางการค้า แต่ยังได้แรงหนุนจากสภาพคล่องส่วนเกินช่วยหนุนตลาด สังเกตได้จากตลาดหุ้นไทย ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ต่างชาติซื้อสุทธิสูงถึง 5.5 พันล้านบาท (หลังจากขายสุทธิทุกวันมาตลอดทั้งเดือน พ.ค. ) หนุนให้ตลาดจากติดลบ -14.3 จุด ขึ้นมาปิดบวก 5.34 จุด อยู่ที่ 1342.85 จุด


ส่วนหนึ่งเกิดจาก MSCI ได้มีการ Rebalance พอร์ตหุ้นไทยในช่วงท้ายของการซื้อขาย ซึ่งการปรับพอร์ตของกองทุนต่างประเทศอาจจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง ดังนั้นนักลงทุนอาจจะต้องคอยจับตา Fund Flow ต่อจากนี้ หากเข้ามาต่อเนื่อง อาจช่วยพยุงตลาดในยามที่มีปัจจัยลบกดดันได้


กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่เป็นเป้าหมายของ Fund Flow ทั้งในและต่างประเทศ

1. หุ้นที่เป็นเป้าหมายของนักลงทุนต่างชาติ (ชอบ BDMS, BBL, LH, ADVANC) เริ่มจากฝ่ายวิจัยฯ ได้ทำการคัดกรองหา หุ้นพื้นฐานแข็งแกร่งที่น่าจะเป็นเป้าหมายของ Fund Flow จาก 3 ส่วนหลักๆ คือ 1.1. เป็นหุ้นที่อยู่ในดัชนี MSCI Emerging Market 2.2. ราคาหุ้นกระโดดขึ้นมาในช่วงท้ายของวันศุกร์ 3.3. NVDR ซื้อสุทธิในวันศุกร์ โดยได้ผลลัพธ์ทั้งสิ้น 21 บริษัท โดยฝ่ายวิจัยฯชื่นชอบ BDMS, BBL, LH, ADVANC มากที่สุด

2. หุ้นที่เป็นเป้าหมายของนักลงทุนสถาบันฯ (ชอบ TTW) ขณะเดียวกันยังมีประเด็นเก็งกำไรจากหุ้นเข้าออกดัชนี SET50 และ SET100 ในเบื่องต้นฝ่ายวิจัยฯทำการประเมิน มีหุ้นที่มีโอกาสเข้า SET50 คือ TTW, BPP ฯลฯ และหุ้นเข้า SET100 คือ TVO, DOHOME, RBF ฯลฯ 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X