> SET > PR9

20 มีนาคม 2020 เวลา 08:00 น.

PR9ชูวิตามินซีป้องกัน ดาราแห่ตรวจโควิด19

ทันหุ้น-สู้โควิด-PR9 รับผู้ใกล้ชิด แมทธิว ดีน แห่รับการตรวจโควิด ตั้งศูนย์แยกคนไข้ เผยผู้บริโภคแห่ป้องกันดันการใช้บริการศูนย์ Pain& Wellness Treatment พุ่ง เดินหน้าเพิ่มเตียงใหม่อีก 59 เตียง มั่นใจโต 15% ฟากโบรกอยู่ระหว่างทบทวนประมาณการ ระยะสั้นมองเป็นลบ แต่ระยะยาวมองเป็นบวก


นายแพทย์วิทยา วันเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 ยอมรับว่า มีเพื่อนและผู้ใกล้ชิดนักแสดงหนุ่ม แมทธิว ดีน เข้ามารับการตรวจเชื้อโควิด-19 จำนวนหนึ่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลได้มีการเตรียมมาตรการรองรับเรียบร้อยแล้ว มีการตั้งจุดสำหรับการดูแลในเรื่องการเข้ามาตรวจผู้โควิด-19 จำนวน 2 จุด ซึ่งแยกกับผู้ป่วยเดิมที่เข้ามารักษา มีการแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจน ไม่มีการประปนกัน ซึ่งปัจจุบันคนไข้เดิมก็ยังมีการเข้ามารักษาอยู่บ้าง อย่างเช่นป่วยโรคไต ก็มาเข้ารับการรักษาปกติ


“ในฐานะหมอก็ต้องมองในกรณีเลวร้ายสุดไว้ก่อน ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ช่วงนี้ก็อาจจะมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นด้วย แต่ทางโรงพยาบาลก็เตรียมอุปกรณ์ ทีมแพทย์ สถานที่ไว้เพื่อรองรับกับสถานการณ์ดังกล่าว แต่ผู้ป่วยปกติก็ยังมีรักษาได้ปกติ เพราะมีการแบ่งแยกกันชัดเจน มีการเตรียมพื้นที่ไว้รองรับเรียบร้อบแล้ว “นายแพทย์วิทยา กล่าว


@แห่โด๊ปวิตามินซี


ทั้งนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 15% ซึ่งสัดส่วนคนไข้ต่างประเทศอาจจะลดลงไปบ้าง แต่โดยภาพรวมก็ยังมีคนไข้มาใช้บริการ และมีผู้มารับการตรวจโควิด-19 มากขึ้นด้วย ขณะเดียวกันศูนย์รักษาอาการปวดและเวชศาสตร์ฟื้นฟู (Pain& Wellness Treatment ) ก็มีผู้มาใช้บริการมากขึ้น อย่างมีการมารับการให้วิตามินซี ซึ่งขณะนี้ก็มีผู้ที่ต้องการที่จะดูแลตัวเองสูงขึ้น ซึ่งช่วยสร้างรายได้ให้แก่โรงพยาบาลอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ปีนี้ทางโรงพยาบาลจะมีการเพิ่มเตียงใหม่จำนวน 59 เตียงขณะนี้ได้รับใบอนุญาตแล้วจำนวน 34 เตียงในอาคารแห่งใหม่


นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการงวดปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.14 บาท รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้น 110.08 ล้านบาท คิดเป็น 40.4% ของกำไรตามงบการเงินเฉพาะกิจการ โดยวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) ในวันที่ 30 เม.ย.2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 22 พ.ค.2563


อย่างไรก็ดีสำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงมามาก เป็นไปตามสภาวะตลาดแต่เชื่อว่าธุรกิจก็ยังเติบโตได้ ยังมีจำนวนผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าในระยะยาวยังมีการเติบโตได้


*ระยะยาวเติบโตดี


ด้านบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง PR9 ว่า อยู่ในช่วงทบทวนประมาณการทั้งหมด แม้ว่าจะเกิดโรคระบาดขึ้น แต่โวรัสโควิด-19 มองว่าน่าจะเป็นสถานการณ์ที่กระทบรุนแรงเกินไป ซึ่งทางโรงพยาบาลส่วนใหญ่ก็มีจำนวนผู้ป่วยลดลงด้วย เพราะระมัดระวังที่จะไม่ไปโรงพยาบาลมากขึ้น ทำให้รายได้น่าจะลดลง โดยเดิมได้ประเมินกำไรปีนี้ไว้ที่ 281 ล้านบาท คาดว่าจะมีการปรับลดลงอีกราว 5-6% ส่วนรายได้ก็น่าจะปรับลดลงด้วย และมีโอกาสที่จะปรับลดราคาเป้าหมายพื้นฐานลงจากปัจจุบันที่ 10.20 บาท


ทำให้ภาพรวมการลงทุนในระยะสันอาจจะยังเป็นมุมมองเชิงลบ แต่ในระยะยาวเชื่อว่ายังมีการเติบโตที่ดี เป็นหุ้นที่พื้นฐานดี และมีการเพิ่มเพิ่ม capacity รองรับการขยายตัว ด้านสถานะการเงินถือว่ายังอยุ่ในเกณฑ์ดี บริษัทไม่มีภาระหนี้สินทั้งนี้บริษัทประกาศจ่ายปันผลงวดปี 2562 ที่ 0.14 บาท ต่อหุ้น yield 1.8% XD วันที่ 30 เมษายน 2563

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X