> SET > COM7

20 มีนาคม 2020 เวลา 07:45 น.

MC-COM7ไอเดียเด็ด แถมประกัน-เช่าคอมฯ

ทันหุ้น- สู้โควิด-ธุรกิจเร่งปรับตัวฝ่ามรสุมโควิด-19  COM7 ครีเอทีฟเกาะกระแส Work from home เปิดให้เช่าโน้ตบุ๊ก-ไอแพด ทำงานเดือนละ 499 บาท ชี้องค์กรนับร้อยสนใจ อนาคตซื้อขาดได้ ด้าน MC ผุดไอเดียเร่งขายสินค้าออนไลน์ โปรโมชั่นซื้อสินค้า 3,000 บาท แถมประกันโควิด-19 เจอจ่ายจบ เน้นช่องออนไลน์ ชี้เป็นการเข้าหาผู้บริโภคตามพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป


นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ระบุว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด บริษัทฯ จึงได้ออกแคมเปญให้สอดคล้องกับมาตรการภาครัฐฯ ทั้ง 1.มาตรการสนับสนุนการทำงานที่บ้าน (Work from Home), และ 2.ปิดสถานที่เสี่ยงทั่วกรุงเทพมหานครฯ-ปริมณฑล 14 วัน โดยเปิดให้เช่า Notebook หรือ iPad ลดปัญหา “อุปกรณ์เพียงพอ” ให้กับทุกองค์กร เมื่อต้องให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน


@แพ็คเต็มพร้อมดูเล


สำหรับแคมเปญให้เช่า Notebook หรือ iPad ลูกค้าจะได้รับสินค้าใหม่ และสามารถรับของภายใน 24 ชั่วโมง เครื่องเสียเปลี่ยนใหม่ภายใน 48 ชั่วโมง พร้อม Microsoft Office 365 แท้ และฟรี Pocket Wifi ราคา 1,990 บาท เมื่อเปิดเบอร์ทรูมูฟ กรณีที่มีปัญหาการใช้งานสามารถรีโมทขอความช่วยเหลือได้ในราคาเริ่มต้นที่ 499 บาท/เดือน/เครื่อง เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ ซึ่งบริษัทจะให้เช่าตั้งแต่ 5 เครื่องขึ้นไป ระยะเวลาเช่า 3 เดือน, 6 เดือน, และ 1 ปี และเงื่อนไขตามที่บริษัทฯ กำหนด ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีลูกค้าสนใจติดต่อสอบถามทั้งองค์กรขนาดเล็ก – หน่วยงานของภาครัฐ


@องค์กรนับร้อยสนใจ


นายสุระ กล่าวว่า ปัจจุบัน มีลูกค้าสนใจสอบถามเข้ามามากกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่เริ่มต้นเช่าที่ 20 – 500 เครื่อง ส่งผลให้บริษัท ต่อยอดงานบริการให้ครบวงจร ทั้งการลงโปรแกรมซอฟต์แวร์พร้อมสำหรับใช้งาน, การทำวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Video Conference), ฯลฯ ส่งผลให้บริษัทสามารถขายคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เสริมได้ในกรณีที่บริษัทต้องการซื้อเครื่องแทนการเช่าใช้


“อุปกรณ์ให้เช่าของเราได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย เมื่อบริษัทหรือองค์กรติดต่อเข้ามา เขาพิจารณาแล้วว่าซื้อขาดคุ้มค่ากว่าเช่าใช้เราก็ขายให้ สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจเช่ามักทำสัญญาระยะสั้น 3 เดือนและถ้าสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายก็จะต่ออีก 3 เดือนหรือจะพิจารณาซื้อเราก็พร้อมที่จะขายให้ในราคาเดิมที่เสนอ คือลูกค้าชำระแค่ส่วนต่างเท่านั้น ช่วงเวลานี้เราต้องช่วยกันแบ่งเบาภาระให้ได้มากที่สุด”


พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างคิดแคมเปญช่วยเหลือสังคมออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรูปแบบโปรโมชั่นที่เหมาะสมให้กับประชาชนทั่วไปหลังสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ


“เราจะมีแคมเปญต่อยอดออกมาอย่างแน่นอน เพราะเมื่อลูกค้าติดต่อเข้ามาก็จะสอบถามว่ามีนั่นไหม มีนี่ไหม ซึ่งเราก็นำมาพิจารณาเพื่อทำแพ็กเกจที่เหมาะสมออกมาช่วยเหลือกัน เพราะเวลานี้ไม่ใช่เวลาหาผลประโยชน์เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันเพื่อให้สังคมผ่านภาวะนี้ไปโดยไม่ทิ้งใครไว้”


@ MC แถมประกันโควิด


นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องแต่งกายและไลฟ์สไตล์ ภายใต้แบรนด์ "แม็คยีนส์" ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในปัจจุบันที่ยังคงมีความน่าเป็นห่วง บริษัทฯจึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องความปลอดภัย และการห่วงใยเรื่องสุขภาพของลูกค้า ล่าสุดจึงได้จับมือกับบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM มอบกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 วงเงินคุ้มครองสูงสุด 50,000 บาทฟรี


โดยแบ่งเป็น "เจอ จ่าย จบ" วงเงินคุ้มครอง 20,000 บาท พร้อมให้ความคุ้มครองเพิ่มเติม กรณีการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุวงเงิน 30,000 บาท ให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าแม็คยีนส์ครบ 3,000 บาท ผ่านร้านแม็คยีนส์ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ www.mcshop.ตั้งแต่วันนี้ - 31 มีนาคม 2563 โดยมีระยะเวลาคุ้มครอง 6 เดือน เพื่อช่วยให้ลูกค้าคลายความกังวล และแบ่งเบาภาระที่อาจจะเกิดขึ้น


@ เข้าหาตลาดตามผู้บริโภค


ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการขายไว้ที่ประมาณ 25,000 สิทธ์ต่อเดือน นอกจากนี้ บริษัทได้มีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านการไลฟ์สดในเพจ MC Jeans ใน Facebook โดยช่องทางนี้จะให้น้ำหอมเป็นของแถมนอกจากประกันโควิด


"สถานการณ์ที่กำลังซื้อลดลง คนจะระมัดระวังในการออกไปจับจ่ายใช้สอย ดังนั้นเราจึงต้องพาตัวเองเข้าไปพบกับ Demand ของตลาดที่เค้าปรับพฤติกรรมการบริโภคของตัวเอง ผ่าน Online Channel จากเดิมที่เราขายผ่าน mcshop.com อยู่แล้ว วันนี้เราจัดทำ Live ขายสินค้าด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ผ่าน FB Page Mc Jeans และ McShop ที่รวมแล้วมีแฟนอยู่เกือบ 9 แสนรายเราเข้าไปหาและเสนอสินค้าคุณภาพกับบริการจัดส่งรวดเร็วถึงบ้าน"นางชนัญญารักษ์ กล่าวกับ ทันหุ้น


ทั้งนี้บริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในเดือนมีนาคม กับช่องทางจำหน่าย offline โดยตรง ดังนั้นจึงมุ่งเน้นการขายผ่านช่องทางการขายที่เป็น online ให้มากขึ้น ในส่วนการทบทวนเป้าหมายนั้น ทางบริษัทยังอยู่ระหว่างการประเมินผลกระทบสำหรับช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีบัญชี 2563 รวมถึงการพิจารณาปรับเปลี่ยนแผนการลงทุนต่างๆ เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X