> SET > SCC

19 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 13:13 น.

SCC จับมือพันธมิตรตั้งบ.ร่วมทุนให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มก่อสร้างในฟิลิปปินส์

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า SCC จับมือ BUILK ซึ่งเป็น Starup เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนทำธุรกิจให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจก่อสร้างในประเทศฟิลิปปินส์ ใช้เงินลงทุนประมาณ 15.5 ล้านบาท คาดเริ่มให้บริการในไตรมาส 1/63


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC แจ้งว่า บริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้บรรลุข้อตกลงเข้าร่วมทุนกับบริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด หรือ BUILK เพื่อจัดตั้งบริษัทให้บริการระบบควบคุมต้นทุนการก่อสร้าง B2B E-Commerce แพลตฟอร์ม และระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจก่อสร้างในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีการเติบโตของอุตสาหกรรมก่อสร้าง และมีจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ธุรกรรมดังกล่าว มีมูลค่า 25 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ หรือประมาณ 15.5 ล้านบาท โดยเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น และ BUILK จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 70% ต่อ 30%  ตามลำดับ 


ทั้งนี้คาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ในไตรมาส 1/63 ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอุตสาหกรรมก่อสร้างในฟิลิปปินส์ให้มากยิ่งขึ้นผ่านระบบดิจิทัล 


BUILK เป็นบริษัท Starup ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 ประกอบธุรกิจให้บริการระบบบริหารจัดการต้นทุนสำหรับผู้ประกอบธุรกิจก่อสร้าง ปัจจุบันมีผู้ใช้งานประมาณ 45,000 ราย และอยู่ระหว่างการขยายการบริการให้ครอบคลุมระบบการก่อสร้างอื่นๆ ในประเทศไทย 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X