> เคาะไปคุยไป > SCC

17 มกราคม 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ SCC

เคาะไป คุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่ได้รับประโยชน์จากการผ่านร่างงบประมาณ พ.ร.บ. รายจ่ายปี 63 ทำให้มีอุปสงค์ในผลิตภัณฑ์อย่าง SCC กันครับ


แนวโน้มกำไรสุทธิ 4Q62 ลดลง จากแรงกดดันของธุรกิจปิโตรเคมีที่อยู่ในแนวโน้มขาลงจากสเปรด HDPE-Naphtha ปรับลดลงเหลือ 304 เหรียญ/ตัน (-33%QoQ, -53%YoY) และ PP – Naphtha ปรับลดลงเหลือ 519 เหรียญ/ตัน (-12%QoQ, -20%YoY) รวมถึงคาดจะมีขาดทุนในสต็อกอีกประมาณ 700-900 ล้านบาท  ส่วนธุรกิจปูนซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างคาดจะทรงตัว ขณะที่ธุรกิจแพจเกจจิ้งคาดจะดีขึ้น โดย SCC พร้อมที่จะขาย IPO "เอสซีจี แพคเกจจิ้ง" ไม่เกิน 1.37 พันล้านหุ้นในชื่อ SCGP


สำหรับ SCGP ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) เพื่อให้บริการโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเสนอทั้งบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ (Fiber-Based Packaging) บรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและโพลิเมอร์ (Performance and Polymer Packaging : PPP) และภาชนะบรรจุอาหาร (Food Service Products) พร้อมบริการออกแบบ การพิมพ์และโซลูชั่นที่หลากหลายตามที่ลูกค้าต้องการ


คาดการจ่ายปันผล 2H62ราว 6 บาท โดยครึ่งปีแรกจ่ายไปแล้ว 7 บาท รวมทั้งปีอยู่ที่ 13 บาท คิดเป็นอัตราเงินปันผลตอบแทน 3.51%


แท่งเทียนสีขาวปรับตัวลงสร้างจุดต่ำใหม่กว่าแต่วกกลับขึ้นมายืนเหนือ 364 ได้อย่างมีนัยสำคัญและVolumeเพิ่มขึ้นสนับสนุน ระยะสั้นมีโอกากลับตัวขึ้นDouble Bottom โดยแนวต้านจุดทดสอบSMA10วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลง 372 ผ่านยืนเป็นสัญญาณบวกการเปลี่ยนแนวโน้ม และเป็นBuy Sigจบรอบขาลง และมีโอกาสปิดGapแนวต้าน คำแนะนำของ ASL กรณี “มีหุ้น” ถือ มีโอกาสทดสอบผ่านSMA10วัน และเปลี่ยนTrend กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 365/361SL=361

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X